Nguy cơ mất sạch tiền điện tử vì sử dụng Windows lậu

Các chuyên gia đã tìm thấy phần mềm độc hại có tên Cryptobot trong công cụ KSMPico, thường được sử dụng để bẻ khóa Windows. Nó có khả năng đánh cắp token trong ví tiền điện tử.

Windows là hệ điều hành phổ biến nhất dành cho máy tính. Để có thể kích hoạt bản quyền của nền tảng này, người dùng sẽ cần phải bỏ ra chi phí khoảng 100 USD. Tuy nhiên, nhiều người không sẵn sàng chi trả cho khoản phí này, thay vào đó họ tìm đến một số công cụ bẻ khóa trôi nổi trên Internet.

Lưu bản nháp tự độngCông cụ bẻ khóa hệ điều hành Windows xuất hiện tràn lan trên Internet (Ảnh: Techspot).

Điều này có mang lại rủi ro không nhỏ đối với người sử dụng. Theo các chuyên gia bảo mật tại Red Canary, một số công cụ kích hoạt Windows lậu đã bị phát tán kèm theo các loại mã độc, có khả năng đánh cắp token trong ví tiền điện tử.

KSMPico là một trong những công cụ phổ biến thường được sử dụng để bẻ khóa hệ điều hành Windows. Mới đây, các chuyên gia đã tìm thấy phần mềm độc hại có tên Cryptobot trong công cụ này.

Phần mềm độc hại này có thể đánh cắp thông tin đăng nhập và nhiều thông tin nhạy cảm khác từ các trình duyệt web trên máy tính. Nó cũng khai thác dữ liệu trên nhiều ví tiền điện tử khác nhau như Ledger Live, Atomic, Electrum, Exodus, Coinomi…

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng rất khó có thể phát hiện Cryptobot trên máy tính bởi nó đã được thiết lập để thoát khỏi các giải pháp chống virus truyền thống. Thậm chí, chúng có thể nhận biết môi trường giả lập trên máy tính của các nhà nghiên cứu để ẩn mình.

Thế Anh

Theo Techspot

NguồnDantri
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x