Mỹ có thể cấm Tiktok vì thu thập dữ liệu người dùng

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng chính phủ Mỹ đang thảo luận về lệnh cấm đối với các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc, bao gồm cả Tiktok.
Mỹ có thể cấm Tiktok vì thu thập dữ liệu người dùng

Các nhà lập pháp của Mỹ lo ngại các vấn đề liên quan đến dữ liệu người dùng được xử lý bởi ứng dụng, họ lo lắng rằng chính phủ Trung Quốc sẽ yêu cầu các công ty trong nước hỗ trợ và hợp tác trong việc kiểm soát các thông tin của người dùng. Điều thú vị rằng Tiktok đang ngày càng tránh xa Trung Quốc, nhường thị trường lại cho Douyin – một ứng dụng tương tự như Tiktok nhưng dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo các thông tin gần đây, Tiktok đã quyết định dừng vận hành ứng dụng Tiktok và rút khỏi thị trường Hongkong.

Mỹ có thể cấm Tiktok vì thu thập dữ liệu người dùng

Tuy nhiên, điều đó cũng không làm Ấn Độ dừng lệnh cấm đối với các ứng dụng Trung Quốc, bao gồm cả Tiktok, QQ, Wechat, v.v… Theo báo cáo của SensorTower, trong nửa đầu năm 2020 Tiktok đã có gần 600 triệu lượt tải xuống. Giúp Tiktok trở thành một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất trong nửa đầu năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên vào tháng 3 năm nay, lượt tải xuống của nó đã tăng vọt lên 115 triệu lần. Tháng 4 và tháng 5 tuy có giảm xuống nhưng vẫn có hơn 100 triệu lượt tải. Báo cáo cũng cho biết trong nửa đầu năm nay, số lượt tải xuống của Tiktok đã tăng 88.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ba thị trường hàng đầu là Ấn Độ, Brazil và Mỹ chiếm lần lượt tỷ lệ 27.5%, 9.6% và 8.2%.

NguồnMr Y VOZ
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x