Microsoft thừa nhận sự cố Windows 11 ‘ngốn’ CPU

Microsoft đã chính thức lên tiếng thừa nhận sự cố trong phiên bản thử nghiệm gần đây của Windows 11 ngốn nhiều tài nguyên CPU.

Phiên bản Windows 11 Insider được Microsoft phát hành vào tháng 6 đã gặp phải tình trạng sử dụng CPU cao khi chạy một số dịch vụ nhất định. Sự cố này lần đầu tiên được người dùng Leginmat90 báo cáo thông qua Diễn đàn Cộng đồng Microsoft vào ngày 5.6.

Windows 11 Game Leginmat90 sau đó phát hiện Cross Device Service là nguyên nhân khiến bản dựng Windows 11 Insider này đột nhiên sử dụng lượng CPU không mong muốn. Nếu dịch vụ này bị vô hiệu hóa thì việc sử dụng CPU – Bộ vi xử lý sẽ trở lại bình thường.

Phản hồi trước báo cáo, kỹ sư Jennifer G của Microsoft xác nhận vấn đề và cho biết công ty đang xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Mặc dù vậy, sau 1 tuần kể từ khi báo cáo xuất hiện, Microsoft vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề.

Được biết, Cross Device Service có thể giúp máy tính Windows 11 kết nối với các thiết bị khác như điện thoại di động để đồng bộ hóa nội dung, chia sẻ tập tin…, về cơ bản là tính năng hỗ trợ Phone Link của Windows. Phiên bản Windows 11 Insider gần đây được cho là đang thử nghiệm các chức năng liên quan đến Phone Link nên đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố như đề cập.

laptop windows 10

Trong khi đó, người dùng Windows 10 không phải lo lắng về những vấn đề nói trên. Điều họ cần lo lắng là việc Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các hệ thống Windows 10 vào ngày 14.10.2025, dẫn đến một số công ty bên thứ ba có dấu hiệu quay lưng với hệ điều hành này. Ví dụ, AMD đã bắt đầu loại bỏ khả năng tương thích với Windows 10 của một số CPU mới hơn. Người dùng được khuyến cáo nên xem xét việc nâng cấp phần cứng và hệ điều hành của mình càng sớm càng tốt.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng phần mềm điều khiển LED RGB của 4 nhà sản xuất bo mạch chủ lớn

Bây giờ có quá nhiều phần mềm để điều khiển LED RGB trên máy tính, tôi nên chọn cái...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x