LG rò rỉ module màn hình sử dụng công nghệ microLED

Sau khi trưng bày nguyên mẫu tại triển lãm CES, công ty LG Hàn Quốc đã sẵn sàng để bán ra sản phẩm microLED đầu tiên.

Mặc dù được biết tới là hãng TV OLED bán chạy nhất thế giới, cũng như có công ty sản xuất thống trị phân khúc tấm nền OLED TV, LG vẫn còn một đơn vị kinh doanh màn LED thương mại khác. Công nghệ mà hãng sử dụng là LED vô cơ, đối lập với LED hữu cơ trên tấm nền OLED, sản phẩm là màn LED direct view bán theo hình thức B2B.

LG đăng thông tin về sản phẩm mới sử dụng công nghệ microLED 

Vừa rồi, trang chủ của đơn vị này bất ngờ đăng thông tin về module LED mới của họ, LSAB009. Điểm đáng chú ý là công ty nói module này sử dụng công nghệ microLED, hình thái cao nhất hiện nay của màn LED. Do chưa phải sản phẩm chính thức, hãng chỉ cho biết một số thông số đáng chú ý gồm khoảng cách điểm ảnh 0.9mm, có thể xem là màn LED siêu mịn.

Đỉnh sáng đạt được 1.200 nit, ở kích thước 163 inch đạt được độ phân giải 4K, mức độ phản chiếu ánh sáng ngoài trời cực thấp, có thể truyền tín hiệu không dây. Mỗi module có độ phân giải 640 x 360, ghép nối không bị lộ viền, được sản xuất theo quy trình Chip-on-Board giống sản phẩm The Canvas của Sharp. Chưa có thêm thông tin về dải màu hay các công nghệ hiển thị khác.

LG chuẩn bị bán ra sản phẩm microLED đầu tiên của mình (ảnh: LG)

Rất tiếc, trang chủ LG mới chỉ cho biết đây là sản phẩm microLED và chưa có mốc thời gian cụ thể. Có thể họ sẽ bán ra ngay trong năm nay. Trước đó tại triển lãm CES, đại diện hãng xác nhận họ đặt mục tiêu thương mại microLED vào năm 2021, bán theo hình thức B2B.

Màn hình microLED được xem là thế hệ tiếp theo, tương lai của ngành công nghiệp hiển thị. Một số hãng đã kinh doanh sản phẩm bao gồm Sony với Crystal LED (CLEDIS), Sharp The Canvas, Konka Smart Wall APHAEA,… Do là công nghệ mới nên giá thành nằm ngoài tầm với đại đa số người dùng, chủ yếu các hãng bán B2B cho khối khách hàng doanh nghiệp, tổ chức,…

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x