LG 27UP850: Màn hình 27 inch 4K dùng cổng USB-C giá 12 triệu đồng

LG 27UP850-W là màn hình 4K hỗ trợ kết nối hình ảnh và dữ liệu qua USB-C với giá rẻ nhất hiện nay.

LG 27UP850 Màn hình 27 inch 4K dùng cổng USB-C

Sự phổ biến của các mẫu laptop sử dụng cổng USB-C đa năng như MacBook, Surface Laptop hay ThinkPad X1 Carbon khiến màn hình hỗ trợ truyền hình ảnh, dữ liệu và sạc pin qua chỉ một cổng USB-C ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành của chúng vẫn còn khá cao, đặc biệt là với các model có độ phân giải 4K.

Cùng với Samsung LS32AM700UEXXV, LG 27UP850-W là màn hình có cả hai tính năng trên mà giá rẻ nhất thị trường, khoảng 12 triệu đồng.

27UP850 có thiết kế đẹp mắt với điểm nhấn trụ đứng kết nối giữa khớp nối màn hình và chân đế và được sơn giả nhôm bắt mắt. Tuy nhiên, do được làm tối giản, ít chi tiết, chân đế này không có các khu vực để giấu dây kết nối, gây khó cho người dùng nếu muốn bài trí không gian đẹp.

Ngoài ra, kiểu dáng này cũng khiến màn hình chiếm chỗ lớn trên bàn làm việc. Nếu người dùng muốn gọn gàng, sẽ cần thay thế bằng một tay đỡ có hỗ trợ chuẩn ngàm VESA.

Ngàm đỡ có rãnh trượt để tăng giảm độ cao từ 46 lên 57 cm. Phần ngám kết nối màn hình dùng khớp tròn nên dễ dàng thay đổi góc nghiêng, xoay hơn hẳn so với bản lề thông thường. Màn hình khá nặng, 4,1 kg hoặc 5,9 kg nếu bao gồm chân đế – gấp rưỡi so với các màn hình cùng cỡ 27 inch nhưng không hỗ trợ 4K và USB-C.

Mặt lưng thiết kế hơi cong và bố trí toàn bộ cổng kết nối ở gần ngàm đỡ màn hình. Bề mặt bằng nhựa sần đẹp nhưng hơi khó vệ sinh nếu bám bẩn. LG không đưa thêm hai cổng USB mở rộng ra cạnh bên màn hình nên không tiện dụng như cách Dell làm với dòng Ultrasharp.

Ưu điểm lớn nhất trên 27UP850-W là cổng USB-C tích hợp có thể cùng lúc truyền hình ảnh độ phân giải 4K, mở rộng cổng USB, lấy dữ liệu âm thanh từ laptop hoặc máy tính có hỗ trợ. Cổng USB-C này có thể sạc ngược cho laptop nếu hỗ trợ chuẩn sạc PD với công suất 96 W – lớn nhất thị trường (nhiều hơn mức 60W của một số màn Dell Ultrasharp có cùng tính năng). Ngoài ra, màn hình còn có hai cổng HDMI, một cổng DisplayPort đều hỗ trợ hình ảnh 4K tần số quét 60 Hz. Bên cạnh là hai cổng USB 3.0 mở rộng dữ liệu và một cổng cắm tai nghe.

LG 27UP850-W có thiết kế ba viền khá mỏng, tấm nền được đặt lõm xuống một chút so với viền cạnh bên. Kích thước màn hình là 27 inch, độ phân giải 4K, tỷ lệ 16:9, hiển thị 95% dải màu DCI-P3, tần số quét 60 Hz phù hợp cho người làm thiết kế, sáng tạo nội dung… Độ sáng điển hình là 400 cd/m2, tỷ lệ tương phản 1.000:1, hỗ trợ HDR10, AMD Freesync.

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của LG sắc nét, khó nhìn được vết răng cưa từ khoảng cách nhìn khoảng 50 cm. Sản phẩm tương thích rất tốt với các thiết bị chạy macOS. Với Windows, một số phần mềm không hỗ trợ độ phân giải cao nên hiển thị hơi nhỏ. Ngoài ra, máy tính sử dụng cũng cần cấu hình tương đối để “tải” màn hình độ phân giải cao.

LG sử dụng nút joysitck điều chỉnh bên dưới rất giống các dòng TV của hãng. Trải nghiệm thực tế cho thấy trang bị này rất dễ dùng, thao tác không bị nhầm như nút bấm thông thường.

Ở hai bên là hệ thống loa ngoài hai kênh với công suất 5 W. Ưu điểm là âm lượng rất lớn so với một mẫu loa tích hợp nhưng bass yếu.

Menu điều khiển của màn hình hiển thị đơn giản, chỉ cần gạt sang bốn hướng để chọn. Để tăng giảm âm lượng, người dùng chỉ cần gạt joysitck sang trái hoặc phải.

Điểm hay của màn hình LG 27UP850 là có nhiều chế độ hình ảnh để lựa chọn. Trong đó, có các chế độ đã cân chỉnh màu sắc sẵn cho người làm thiết kế, dựng video.

Thử nghiệm kết nối LG 27UP850 với Surface Laptop 3 chỉ bằng một sợi cáp USB-C to USB-C duy nhất. Máy tính vừa truyền hình ảnh lên màn hình, phát âm thanh ra loa và cổng USB mở rộng trên vừa được sạc với công suất cao nhất. Người dùng không cần thêm củ sạc cho laptop, không cần dây dẫn âm thanh riêng lên màn hình cũng như không cần một hub USB mở rộng.

LG 27UP850 có giá tham khảo tại thời điểm này khoảng 12,5 triệu đồng.

Nguồnvnexpress
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity I2424F – Nâng cấp tấm nền IPS nhưng giá không đổi

Tân Doanh tự hào giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm mới của thương hiệu Infinity - Màn...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x