More

    Khảo sát CES 2020: Khách hàng muốn nhận được nhiều lợi ích, không phải chờ đợi

    Đáng chú ý

    Ryzen 5 3600X và Radeon Rx 5700: Đáp ứng mọi nhu cầu từ Văn...

    Nhắc đến AMD là nhắc đến một trong những thương hiệu sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp...

    Unbox: ASUS Zenbook 13 (UX331UAL): Vỏ hộp kim nhôm magie, nặng chỉ 985gram, CPU...

    ASUS Zenbook 13 UX331 (tên đầy đủ:  Zenbook 13 UX331UAL) mà chúng tôi được trên tay hôm nay không...

    Acer ra mắt loạt máy tính xách tay dựa trên nền tảng AMD Ryzen...

    Các dòng Nitro 5, Swift 3 và Aspire 3 đều có các model sử dụng chip AMD Ryzen, giúp...
    Phát Lâmhttps://tandoanh.vn/
    Nothing is Impossible

    Khảo sát CES 2020 do công ty nghiên cứu CITE và Dassault Systèmes thực hiện: Khách hàng ưa chuộng sản phẩm được cá nhân hóa nhưng không muốn chờ đợi và mong nhận được lợi ích chi phí cho dữ liệu mình đã cung cấp.

    Dassault Systèmes vừa đưa ra kết quả khảo sát cho biết nhóm khách hàng trẻ tuổi hiện đang dẫn đầu xu hướng cá nhân hóa giúp cải thiện sản phẩm và dịch vụ, chất lượng cuộc sống và đảm bảo an toàn cá nhân, cũng như sẵn sàng chi trả và chia sẻ dữ liệu của họ cho việc cá nhân hóa. Thông tin này được đưa ra từ một khảo sát trên nhóm người tiêu biểu cho nhân khẩu học của người trưởng thành tại Mỹ, Trung Quốc và Pháp. Khảo sát được thực hiện với sự cộng tác cùng công ty nghiên cứu thị trường độc lập CITE Research.

    Khảo sát chỉ ra những khác biệt giữa khách hàng ở các thế hệ, khu vực địa lý và mức độ ứng dụng công nghệ trong cách nhìn nhận về việc cá nhân hóa trong lĩnh vực di động, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, và môi trường tại nhà và thành thị; khác biệt trong cách họ định nghĩa “cá nhân hóa”; và về những gì họ sẵn sàng bỏ ra để có sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân hóa. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy gần như toàn bộ khách hàng đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc cá nhân hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cá nhân, cũng như bày tỏ quan ngại về phương pháp thu thập và quản lý dữ liệu để phục vụ cá nhân hóa.

    Kết quả khảo sát gồm các điểm chính như sau:

     

    • Khách hàng muốn cá nhân hóa nhưng không muốn chờ đợi. 38% khách hàng trông đợi sản phẩm và dịch vụ sẽ được tùy chỉnh trong vòng vài giờ. Chỉ 21% khách hàng đồng ý chờ đợi 4 ngày hoặc hơn để nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ đã được cá nhân hóa.
    • Khách hàng sẵn sàng trả thêm trung bình 25,3% chi phí cho việc cá nhân hóa. Đổi lại, họ trông đợi sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 25,6% chi phí để bù cho việc cung cấp dữ liệu cá nhân. Khách hàng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe được thiết kế cho cá nhân; tuy nhiên họ ít quan tâm hơn đến lĩnh vực bán lẻ được cá nhân hóa.
    • Ngành sản xuất có cơ hội để định nghĩa cá nhân hóa một cách rõ ràng. Khách hàng hiện đang định nghĩa cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau. Hơn 50% số khách hàng định nghĩa cá nhân hóa là sản phẩm/dịch vụ được tùy chỉnh trước khi mua, là sản phẩm/dịch vụ được chọn ra từ danh sách các lựa chọn, cũng như là sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân; 63% số người sớm ứng dụng công nghệ định sử dụng khái niệm sau cùng để định nghĩa cá nhân hóa (sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân)
    • Khách hàng quan tâm nhiều nhất đến sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa để mang lại lợi ích về y tế, ví dụ kế hoạch y tế dự phòng cho cá nhân dựa trên hành vi, và hệ thống cảnh báo té ngã.
    • Cá nhân hóa phục vụ an toàn cá nhân cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng, chẳng hạn các sản phẩm thông báo khẩn cấp tại nhà tức thời (time-sensitive), cảnh báo tội phạm dựa trên khu vực, và gửi thông tin địa điểm đến cảnh sát tại các thời điểm có nghi ngại về an toàn.
    • Bảo mật dữ liệu là mối quan tâm của 96% khách hàng. Hầu hết các khách hàng sẽ chỉ chia sẻ dữ liệu họ đã đồng ý trao đổi để có dịch vụ cá nhân hóa. Tuy nhiên, 6 trên 10 người được hỏi sẵn sàng hơn trong việc chia sẻ thông tin nếu dữ liệu được ẩn danh. 88% số người sẽ ngừng sử dụng dịch vụ cá nhân hóa có ích nếu họ không biết rõ dữ liệu của mình đang được quản lý như thế nào. 68% cho rằng nhu cầu của khách hàng sẽ dẫn đến việc bảo vệ dữ liệu.

     

    • Trí tuệ nhân tạo, mạng 5G và trợ lý tại nhà là các yếu tố cần thiết cho việc cá nhân hóa. Khoảng một nửa số khách hàng cho rằng mạng 5G đặc biệt cần thiết cho việc mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa, tuy nhiên tỷ lệ này lại thấp hơn đối với lĩnh vực bán lẻ.
    • Những mong đợi đối với cá nhân hóa thay đổi giữa các thế hệ. Thế hệ X, thế hệ millennial và thế hệ Z là nhóm cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ dữ liệu để có dịch vụ cá nhân hóa tốt hơn, đồng thời nhóm này cũng tán thành các lợi ích về an toàn cá nhân, thời gian và tài chính từ việc cá nhân hóa nhiều hơn so với thế hệ sinh trong khoảng 1946 – 1964 (baby boomers) và thế hệ ra đời khoảng giữa những năm 1920 và giữa những năm 1940 (silent generation).
    • Khách hàng Trung Quốc hào hứng với cá nhân hóa hơn khách hàng Mỹ và Pháp, nhưng khách hàng Mỹ có nhiều mong đợi hơn. Số khách hàng Mỹ mong đợi sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa trở nên phổ thông vào năm 2030 chiếm số lượng lớn hơn, và số khách hàng sẵn sàng chi trả cho loại hình này cũng lớn hơn.

     “Khách hàng muốn có trải nghiệm với cá nhân hóa một cách riêng biệt, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ. Giải pháp cho các nhà sản xuất muốn tận dụng xu hướng này là thu thập, phân tích và chuyển đổi dữ liệu, đồng thời giải quyết các lo ngại về bảo mật dữ liệu. Nền tảng 3DEXPERIENCE của chúng tôi giúp họ thực hiện điều đó. Thông qua nền tảng này, các công ty có thể đổi mới, thiết kế, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm có độ cá nhân hóa rất cao theo cách bền vững nhất,bà Florence Verzelen, Phó Chủ tịch Điều hành về Giải pháp Công nghệ, Marketing và Các vấn đề Toàn cầu thuộc Dassault Systèmes, cho biết. 

    - Advertisement -

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    - Advertisement -

    Tin mới nhất

    SSD: Dòng đắt tiền thì khác gì với dòng giá rẻ, lựa chọn thế nào cho hợp lý

    Trong vài năm gần đây, SSD đã trở nên phổ biến và gần như là thành phần không thể...

    ARM muốn đánh bại cả Intel và AMD, bằng CPU có...

    ARM vừa mới công bố lộ trình tiếp theo trên kiến trúc chip xử lý Neoverse của mình. Các thiết kế Neoverse N1 hiện...

    Microsoft Office 2021 sẽ phát hành phiên bản vĩnh viễn, không...

    Nhà sản xuất Microsoft Office đã xác nhận rằng họ sẽ cung cấp bản phát hành vĩnh viễn mới của Microsoft cho Mac và...

    Nvidia tuyên bố RTX 3090 sẽ có số lượng giới hạn

    Sau hôm ra mắt vào ngày 24/9 vừa qua, thì mới đây trên blog của mình, Nvidia đã có một động thái bất ngờ...

    Nvidia ra mắt RTX 3090 vô địch chơi game 8K

    Nếu bạn đã bỏ lỡ RTX 3080 … thì RTX 3090 là những gì bù đắp cho sự mong đợi của bạn. Nếu như card đồ...

    Với VRAM khủng, GPU BIG Navi của AMD sẵn sàng tuyên...

    Với VRAM khủng, GPU BIG Navi của AMD sẵn sàng tuyên chiến với RTX 3080 và RTX 3090 Mới đây thì @rogame - một tài khoản Twitter...
    - Advertisement -

    TIN TỨC LIÊN QUAN

    - Advertisement -