Intel xác nhận thay đổi các đặt tên sản phẩm, Core i có thể trở thành Core (Ultra)

Sau vụ rò rỉ về bộ xử lý Meteor Lake-P sắp ra mắt, Intel đã tiến tới xác nhận thay đổi tên sản phẩm. Intel nói lời tạm biệt với thương hiệu Core i9/i7/i5/i3 mang tính biểu tượng của mình

intel core ultra cpu 2

Ông Bernard Fernandes (Giám đốc Truyền thông Toàn cầu của Tập đoàn Intel) đã xác nhận tin đồn về việc Intel thay đổi cách đặt tên sản phẩm. Tuần trước, một mục trên trang web Ashes of the Singularity đã liệt kê một sản phẩm mới có tên Core Ultra 5 1003H. Giờ đây, có vẻ như Intel thực sự sẽ thay thế nhãn hiệu Core i5 bằng phân khúc Core 5 mới.

intel core ultra cpu 3

Cả rò rỉ cũng như tweet từ Giám đốc Intel đều không đề cập đến việc liệu những thay đổi về thương hiệu có ảnh hưởng đến cả dòng máy tính để bàn và thiết bị di động hay không. Như chúng ta đã biết, công ty chuẩn bị giới thiệu bản làm mới của dòng CPU Raptor Lake 13th gen vào cuối năm nay. Một số người nói rằng việc làm mới này sẽ là một phần của dòng Core thế hệ tiếp theo dưới hình thức này hay hình thức khác. Nếu đúng như vậy, việc thay đổi tên sản phẩm này cũng có thể ảnh hưởng đến Raptor Lake.

Những leaker cho rằng phần “Ultra” có thể là tùy chọn và chỉ áp dụng cho các dòng sản phẩm mới hơn, không phải các sản phẩm được làm mới lại.

Danh sách các thương hiệu Intel Core Mobile H-series (Ultra là tùy chọn):

  • Core i9 1XX00H → Core (Ultra) 9 1X0XH
  • Core i7 1XX00H → Core (Ultra) 7 1X0XH
  • Core i5 1XX00H → Core (Ultra) 5 1X0XH
  • Core i3 1XX00H → Core (Ultra) 3 1X0XH

Đối với lý do được đưa ra, một Giám đốc của Intel nói rằng công ty đang ở giai đoạn thay đổi khi quá trình phát triển các sản phẩm dành cho khách hàng thế hệ tiếp theo được phát triển. Intel sẽ cung cấp bản cập nhật cho lược đồ đặt tên sản phẩm mới này trong vài tuần tới.

intel core ultra cpu

Điều đáng chú ý là AMD đã thực hiện một thay đổi tương tự đối với cách đặt tên cho sản phẩm di động của mình vào năm ngoái. Nó cho phép AMD kết hợp tối đa ba kiến trúc Zen và hai kiến trúc RDNA trong một sản phẩm. Cách tiếp cận này có thể được Intel sử dụng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x