Intel đang sản xuất nhiều tấm wafer 10 nm hơn 14 nm

Báo cáo tài chính trong quý 2 của Intel cho thấy doanh thu của công ty không có nhiều thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, cùng với đó là một số thông tin về hoạt động sản xuất chip của hãng.

Intel đã sẵn sàng tung chip 10 nm đến máy tính để bàn. ẢNH: REUTERS

Theo Neowin, báo cáo cho thấy doanh thu nhóm trung tâm dữ liệu (DCG) của Intel đã giảm 9%, có thể bắt nguồn từ hiệu suất ấn tượng mà dòng CPU máy chủ EPYC của AMD mang lại.

Bên cạnh đó, công ty cũng có một số tin tức tích cực để chia sẻ liên quan đến quy trình FinFET 10 nm bị trì hoãn từ lâu của mình. Tân CEO Intel Pat Gelsinger tuyên bố công ty đang sản xuất nhiều tấm wafer 10 nm hơn 14 nm. Ông nói “Mạng lưới nhà máy của chúng tôi tiếp tục cung cấp và hiện chúng tôi đang sản xuất nhiều tấm wafer 10 nanomet hơn 14 nanomet”.

Trong một vài năm trở lại đây, Intel đã khá tự tin về quy trình 10 nm của mình khi thường quảng cáo lợi thế đó so với các quy trình nút của đối thủ cạnh tranh cũng như các quy trình trước đó của chính họ.

Ban đầu, công ty lên kế hoạch sẽ phát hành chip 10 nm đầu tiên dưới dạng dòng Cannon Lake vào năm 2015 – 2016. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra và công ty buộc phải sửa đổi chu trình “Tick-Tock” nổi tiếng của mình thành “Process-Architecture-Optimization” (PAO).

Cuối cùng, công ty đã ra mắt chip xử lý 10 nm đầu tiên với thiết kế cho thiết bị di động. Người dùng máy tính để bàn vẫn chưa được trải nghiệm chip 10 nm của Intel nhưng nhờ vào năng suất cải thiện của quy trình, người dùng có thể sớm thấy chip này bắt đầu với Alder Lake-S.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Máy tính sử dụng Windows 11 gặp sự cố nghiêm trọng sau khi cập nhật

Bản cập nhật Windows 11 mới đã khiến máy tính của nhiều người dùng bị treo hoặc hoạt động...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x