Intel Core thế hệ thứ 14 “Raptor Lake Refresh” sẽ có nhiều nhân hơn và xung nhịp cao hơn

Dòng CPU máy tính để bàn sắp ra mắt của Intel “Raptor Lake Refresh” đã được tiết lộ thông tin đầu tiên về thông số kỹ thuật 

Những thay đổi quan trọng nhất đối với Raptor Lake Refresh là số lượng nhân nhiều hơn để tiếp cận phân khúc tầm trung, tốc độ xung nhịp cao hơn và hỗ trợ bộ nhớ DDR5 nhanh hơn (có thể là 6400 MT/s). Càng tiến gần hơn đến thời điểm ra mắt, dự kiến ​​vào tháng 10, những thông tin rò rỉ về dòng sản phẩm mới của Intel bắt đầu được chia sẻ.

Intel 14th gen

Intel Raptor Lake Refresh không phải là một ‘thế hệ’ mới hoàn toàn mà là một loạt cập nhật với các tính năng nêu trên. Intel có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục các game thủ nâng cấp từ dòng Gen Core thứ 13, nhưng người dùng hiện đang sử dụng dòng Gen thứ 12 có thể dễ dàng bị thuyết phục hơn.

Sự quan tâm đặc biệt hiện nay chính là dòng Core i7, khi thông số về chiếc CPU này được tiết lộ sớm nhất, với 20 nhân và 28 luồng. Thông số kỹ thuật đầy đủ của Raptor Lake Refresh đã được RedGamingTech tổng hợp trong video mới nhất:

Những người muốn sử dụng cấu hình tầm trung, cụ thể là dòng Core i5, cũng sẽ hài lòng khi biết rằng Intel dự kiến sẽ đem đến 16 nhân và 24 luồng cho phân khúc này. Cấu hình như vậy tương đương với các CPU Core i9 gen 12 socket LGA1700.

Intel sẽ không thêm nhiều nhân hơn vào dòng Core i9 của mình, nhưng chúng sẽ có xung nhịp cao hơn. Các tin đồn cho thấy dòng CPU này có khả năng đạt mức tối đa 6,0 GHz cho 14900K và 6,2 GHz cho biến thể 14900KS.

14th Gen Raptor Lake Refresh

Việc dòng CPU Intel Raptor Lake Refresh này có hỗ trợ cho DLVR hay không vẫn chưa được xác nhận, nhưng ASUS đã đề cập rằng nó có thể được kích hoạt trên các CPU trong tương lai. Công nghệ cung cấp năng lượng này có khả năng cải thiện hiệu suất lên 20%, điều này có thể dẫn đến nhiệt độ thấp hơn hoặc xung nhịp cao hơn, điều mà Intel có thể cần cho dòng CPU mới này.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Steam phát tặng miễn phí tựa game Machinika Museum

Steam hiện đang phát tặng miễn phí tựa game Machinika Museum, trò chơi nhận được nhiều đánh giá ‘rất...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x