Intel Core thế hệ thứ 14 “Raptor Lake Refresh” được cho là sẽ ra mắt từ 17 – 23 tháng 10

CPU Intel Core thế hệ thứ 14 mang tên Raptor Lake Refresh sẽ ra mắt vào giữa tháng 10

Một kênh truyền thông Trung Quốc có tên là Enthusiastic Citizen (ECSM), chuyên công bố thông tin rò rỉ kế hoạch của các nhà sản xuất CPU trước khi chúng được công khai, vừa tuyên bố rằng Intel đang có kế hoạch ra mắt dòng  Gen Core thứ 14 mang tên Raptor Lake Refresh vào giữa tháng 10.

INTEL RAPTOR LAKE REFRESH

ECSM thậm chí còn xác định rằng việc ra mắt của Raptor Lake Refresh sẽ diễn ra vào tuần thứ 42 của năm nay, rơi vào khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 10 đến ngày 23 tháng 10. Điều này được cho là dựa trên lộ trình chưa được phát hành của Intel.

Lịch trình ra mắt sẽ tuân theo mô hình chia tách các mẫu Core-K và non-K thông thường, vốn là tiêu chuẩn cho CPU máy tính để bàn của Intel trong vài năm qua. Raptor Lake Refresh loại thứ hai dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tuần đầu tiên của năm 2024, vì vậy người ta có thể dự đoán một đợt ra mắt CES khác.

ECSM RAPTOR LAKE REFRESH

Đối với nền tảng hỗ trợ, Raptor Lake Refresh rõ ràng sẽ hoạt động với tất cả các bo mạch chủ LGA1700 hiện có có BIOS mới nhất. Ngoài ra, một CPU Core i7-14700K sắp ra mắt được cho là sử dụng cấu hình mới gồm 8 nhân P-Core và 12 nhân E-Core cũng được tiết lộ.

ECSM cũng đề cập đến nền tảng máy tính để bàn thế hệ tiếp theo có tên là Arrow Lake. Kiến trúc này sẽ mang đến một bản cập nhật thực sự cho dòng máy tính để bàn Intel với thiết kế hoàn toàn mới và một socket khác (có thể là LGA-1851). Báo cáo liệt kê các chipset bo mạch chủ Intel Z890, B860 và H810 dưới dạng các tùy chọn, không có kế hoạch nào cho chipset H870 lần này. Điều này có nghĩa là Intel đã so sánh nền tảng và đặt tên sản phẩm Core dành cho người tiêu dùng của mình với AMD: Core 3/5/7/9 so với Ryzen 3/5/7/9 và Z890/B860/H810 so với X670/B650/B620.

Intel 13th Gen Raptor Lake

Đặc biệt, ECSM cũng là phương tiện truyền thông đã báo cáo vào năm ngoái rằng Intel Core gen 13 “Raptor Lake” sẽ ra mắt vào giữa tháng 10, sau khi tiết lộ vào tháng 9 theo kế hoạch. Điều này đã được xác nhận là đúng và những người hâm mộ Intel giờ đây có thể hi vọng vào thông tin được tiết lộ về Raptor Lake Refresh lần này.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Apple tiết lộ loạt tính năng trợ năng đáng chú ý của iOS 18

Apple vừa tiết lộ sớm một loạt tính năng trợ năng đáng giá sắp có mặt trên iOS 18...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x