Hiệu suất chơi game của Intel Arc A380 gây thất vọng trong bài đánh giá sớm

GPU Arc A380 dành cho máy tính để bàn đầu tiên của Intel hóa ra không được mạnh như lời quảng cáo

GUNNIR arc A380Intel có thể đã muốn tạo ra cơ hội với GPU Intel Arc của mình, nhưng công ty đã phải trì hoãn việc phát hành của họ và thậm chí hạn chế khả năng cung cấp sản phẩm cho thị trường châu Á. Giờ đây, bài đánh giá độc lập đầu tiên về card đồ họa Arc A380 dành cho máy tính để bàn đã được đưa ra, sự thiếu tự tin của Intel đối với GPU rời của họ dường như đã được chứng minh là đúng.

GUNNIR arc A380

Hiện tại vẫn chưa thấy bất kỳ GPU nào của Intel Arc bên ngoài Hàn Quốc và Trung Quốc, dù cho lời hứa ban đầu của Intel là nó sẽ tràn ngập thị trường với một loạt các mẫu máy tính để bàn và máy tính xách tay. Tuy nhiên, đánh giá bằng các điểm chuẩn ban đầu của Arc A380 và sự phát triển driver tương đối chậm xung quanh các GPU rời của Team Blue, công ty có thể đã quyết định thực hiện một cách tiếp cận chậm hơn để phát hành chúng trên thị trường toàn cầu.

GUNNIR arc A380

Tháng trước, Intel cho biết card đồ họa Arc A-series dành cho máy tính để bàn của họ sẽ độc quyền tại Trung Quốc trong một vài tháng. Mẫu đầu tiên được tung ra thị trường là Arc A380, một GPU cấp thấp đã ra mắt tuần trước với mức giá 1.030 nhân dân tệ, tương đương 150 USD.

Card đồ họa mới hầu như không ấn tượng, từ khả năng làm mát đến các cổng xuất hình hoặc thẩm mỹ tổng thể. Tuy nhiên, Intel tuyên bố nó nhanh hơn tới 25% so với Radeon RX 6400 có giá tương tự của AMD. Nếu nhìn vào thông số kỹ thuật, Arc A380 có một số thứ nổi bật hơn như 6GB bộ nhớ GDDR6 được kết nối qua bus 96-bit, giao diện PCIe 4.0 x8 và ba cổng DisplayPort 2.0.

Arc A380 3dmark

Điều đó nói rằng, một đánh giá độc lập ban đầu được xuất bản bởi người dùng Bilibili Shenmedounengce cho thấy phần Intel không hoạt động tốt ngoài các điểm chuẩn tổng hợp, nơi nó có vị trí giữa Radeon RX 6500 XT và RTX 3050 của Nvidia. Nếu bạn sử dụng 3DMark Port Royal và Timespy, thậm chí Arc A380 sẽ gây ấn tượng bằng có một số tính năng ray tracing khi so sánh với các sản phẩm cấp thấp của AMD.

Arc A380 timespy

Trong các thử nghiệm chơi game thực tế, Arc A380 tỏ ra kém mạnh mẽ hơn Radeon RX 6400 của AMD và bao gồm các tựa game phổ biến như PUBG, GTA 5, Shadow of the Tomb Raider, Liên minh huyền thoại, Forza Horizon 5 và Red Dead Redemption 2. Trên thực tế, card đồ họa cấp thấp của Intel dường như hoạt động kém hơn cả GTX 1650 của Nvidia trên các tựa DirectX 11, DirectX 12 và Vulkan.

INTEL ARC A380 GAMING

Sẽ không dễ dàng để tìm ra lý do cho hiệu suất kém như vậy so với GPU mà Nvidia đã ra mắt vào năm 2019, đặc biệt là vì card này được kết hợp cùng với CPU Intel Core i5-12400 – một CPU chơi game tuyệt vời.

Điều này đặt ra câu hỏi liệu Intel có đang cố gắng dành thêm thời gian để hoàn thiện driver cho Intel Arc hay không, nhưng hiệu suất của GPU Arc A380 thật đáng thất vọng trừ khi bạn cân nhắc mức giá tương đối thấp của nó. Các sản phẩm cao cấp hơn có thể sẽ có kết quả tốt hơn, nhưng chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem hiệu năng thực tế khi nó ra mắt.

Nguồn: Techspot

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x