Hầu hết các tản nhiệt AM4 đều tương thích với CPU AMD Ryzen 7000 “AM5”

Vẫn còn vài tháng nữa AMD mới chính thức giới thiệu nền tảng máy tính để bàn mới của mình. Công ty xác nhận rằng các sản phẩm tản nhiệt AM4 hiện có cũng đều sẽ tương thích tốt với socket AM5 (LGA1718). Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình bán hàng cho nhiều người dùng, chưa kể chi phí nâng cấp sẽ thấp hơn.

AMD đã phát triển socket AM5 có cùng kích thước với AM4, có nghĩa là các lỗ lắp cho bộ tản nhiệt AM4 hiện có sẽ đều tương thích. Điều này có nghĩa là tất cả các bộ tản nhiệt AM4 sẽ không gặp vấn đề gì khi hỗ trợ các CPU giống nhau nhưng sử dụng một socket khác. AMD thậm chí còn giữ nguyên chiều cao Z, có nghĩa là ngay cả các bộ dụng cụ gắn cho socket AM4 cũng hầu như sẽ tương thích với AM5.

AMD AM5 socket

Chỉ vài ngày trước, Noctua đã xác nhận rằng toàn bộ sản phẩm của họ sẽ hỗ trợ socket AM5, nhưng một số bộ tản nhiệt có thể yêu cầu bộ dụng cụ hỗ trợ AM5 đặc biệt đã được hãng thiết kế.

Noctua xác nhận rằng tất cả bộ tản CPU Noctua và bộ lắp dụng cụ mới sẽ tương thích với nhau, ngoại trừ hai sản phẩm là NH-L9a-AM4 và bộ gắn NM-AM4-L9aL9i là không tương thích. Tuy nhiên, công ty đang nghiên cứu một bộ dụng cụ AM5 tùy chỉnh dành riêng cho những sản phẩm đó.

Chỉ những bộ tản nhiệt được ra mắt trước năm 2019 mới yêu cầu bộ dụng cụ gắn cho AM5, nhưng chúng vẫn sẽ hỗ trợ cho các CPU Ryzen 7000 khi bộ dụng cụ cho AM5 này được bán ra.

AMD AM5 và tản nhiệt Noctua

Còn theo thông báo từ MSI, tất cả các sản phẩm tản nhiệt nước MSI Coreliquid AIO sẽ tương thích với các bo mạch chủ sắp tới của dòng Ryzen 7000. Tất cả những gì được yêu cầu là tấm backplate đi kèm với các bo mạch chủ nói trên.

AIO MSI Coreliquid được chia thành các dòng MAG, MPG và MEG. Các sản phẩm này đều có từ hai tới ba quạt. Thế hệ mới nhất của bộ tản nhiệt Coreliquid đã tương thích với socket LGA1700 của Intel, có nghĩa là những bộ tản nhiệt đó sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng máy tính để bàn 2022 hiện có.

AMD AM5 và tản nhiệt MSI

AMD Socket AM5 (LGA 1718) là socket thế hệ tiếp theo được thiết kế để hỗ trợ bộ vi xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 7000 thế hệ tiếp theo (Zen 4). AMD Socket AM5 sử dụng cùng một khung để gắn vào tản nhiệt như Socket AM4. Điều này cho phép bạn nâng cấp lên và tận hưởng AM5 mà không cần mua bộ tản nhiệt nước mới. Yêu cầu là bạn phải có tấm backplate AMD Socket AM5 của bo mạch chủ.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x