Hàng loạt tài khoản Facebook mất số lớn người theo dõi

Nhiều người dùng Facebook mới đây cho biết có khá nhiều tài khoản với lượng follower cao đang chỉ còn hiển thị dưới con số 10.000 người.

Theo đó, nhiều người dùng trên mạng xã hội Facebook phát hiện trong sáng nay, con số người theo dõi (follower) của nhiều người nổi tiếng đều bị hạ về dưới 10.000 người. Ban đầu, đa phần cho rằng đây là một hành động mới của Facebook khi muốn ‘trảm’ lượng tài khoản ảo. Nhưng có vẻ điều này là không đúng khi chính CEO mạng xã hội này là Mark Zuckerberg cũng chỉ hiển thị có 9.925 người theo dõi.

Hàng loạt tài khoản Facebook mất số lớn người theo dõi
CEO Facebook cũng bị hạ số người theo dõi xuống dưới 10.000 người CHỤP MÀN HÌNH

Thông tin này cũng nhận được nhiều quan tâm từ fanpage báo chí như New York Times, Washington Post, Huffington Post, The Hill, USA Today, New York Post và Newsweek đều ghi nhận con số giảm từ ngày 3 – 4.10. New York Times mất 6.225 người theo dõi trong ngày 3 và 4.944 người theo dõi vào ngày 4.10, New York Post mất hơn 12.000 người theo dõi trong cùng khoảng thời gian, theo ghi nhận từ CrowdTangle.

Từ tháng 4 đến tháng 6.2022, Facebook đã gỡ khoản 1,4 tỉ tài khoản bị nghi ngờ là bot, theo Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của hãng. Trong ba tháng trước, 1,6 tỉ tài khoản giả đã bị loại bỏ khỏi nền tảng.

Trên trang Trung tâm minh bạch của mình, công ty cho biết mục tiêu là xóa càng nhiều tài khoản giả mạo càng tốt. Những tài khoản này được xác định là tạo ra với mục đích xấu để vi phạm chính sách, hồ sơ cá nhân được tạo để đại diện cho một doanh nghiệp, tổ chức hoặc thực thể phi con người.

Facebook cho biết ưu tiên thực thi việc xóa các tài khoản giả mạo tìm cách gây hại. Nhiều tài khoản trong số này được sử dụng trong các chiến dịch spam và có động cơ tài chính.

Bình luận về vấn đề này, anh Nhân Nguyễn – một chuyên gia về marketing trên các nền tảng mạng xã hội cho rằng đây chỉ là lỗi về hiển thị, không phải hệ thống quét những tài khoản theo dõi ảo. Anh cho biết Facebook đang cập nhật các tính năng mới và có khả năng xảy ra vấn đề này như các tính năng Insights, Dashboard, kiếm tiền trên tài khoản cá nhân…

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x