Hàng loạt fanpage Việt bất ngờ bị khóa, nhiều trang phải đổi tên để tránh bị quét

Chiều 1/8, người dùng Facebook không còn tìm thấy một số fanpage của các nhóm nhạc Hàn Quốc, trong khi hàng loạt nhóm khác phải đổi tên để tránh bị rà quét.

Khoảng 14h, quản trị viên Blackpink Vietnam FC – fanpage với hơn 450.000 lượt thích – thông báo trang đang bị hạn chế và chuyển hoạt động sang nhóm kín. Trên Facebook, hàng loạt fanpage khác có tên ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc, Trung Quốc… cũng đồng loạt biến mất.

blackpink fanpage lock

Trước tình trạng đó, nhiều trang với hàng trăm nghìn lượt thích quyết định đổi tên để tránh bị Facebook “quét”. Fanpage về diễn viên Châu Tinh Trì có hơn 700.000 lượt theo dõi cũng đăng thông báo: “Facebook không cho để tên fanpage là tên idol và để hình đại diện là nghệ sĩ nên trang buộc phải đổi tên, nếu không sẽ bị ‘đăng xuất’ vĩnh viễn. Đây chỉ là sự cố tạm thời, không phải bán trang”.

Một quản trị viên loạt fanpage về diễn viên Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết một số trang do công ty của họ quản lý bất ngờ bị khóa từ chiều mà không rõ lý do cụ thể. “Facebook chỉ gửi thông báo rằng trang bị hủy đăng nội dung do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”, quản trị viên này cho hay.

Người này nhận định việc khóa trang mà không báo trước gây tác động tiêu cực đến cộng đồng người dùng và đội ngũ quản trị viên. Kẻ xấu có thể lợi dụng lúc trang bị khóa để lừa đảo. Trong khi đó, một số trang vốn mất nhiều công xây dựng cả chục năm có thể bị “bay màu” vĩnh viễn, gây thiệt hại lớn.

fanpage rename

Một chuyên gia cung cấp các dịch vụ marketing trên Facebook cho biết rằng chiến dịch lần này của Facebook gây bất ngờ và khó đoán bởi một số trang dùng tên người nổi tiếng hiện vẫn còn hoạt động, như fanpage Lee Kwang Soo với 715.000 lượt theo dõi và có xác nhận tích xanh.

Chuyên gia này còn cho biết trong trường hợp nhận thông báo hủy đăng, quản trị viên vẫn có quyền truy cập vào trang nhưng không thể đăng bài mới, còn người dùng cũng không tìm thấy fanpage trên nền tảng. Quản trị viên có thể kháng cáo để lấy lại quyền quản trị, nhưng không chắc chắn việc này có hiệu quả và cần thời gian bao lâu, vì còn tùy thuộc chính sách của Facebook.

Facebook hiện chưa bình luận về sự việc. Đây không phải lần đầu các fanpage ở Việt Nam bị Facebook hủy đăng nội dung. Hồi tháng 4, hàng loạt trang lớn cũng đột ngột biến mất. Facebook khi đó không đưa ra lời giải thích rõ ràng mà chỉ nói do trang vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x