Google Photos sắp tính phí người dùng

Dịch vụ lưu trữ ảnh của Google Photos ra thông báo sẽ ngừng lưu trữ miễn phí không giới hạn từ ngày 1/6/2021.

“Ngày nay hơn một tỷ người sao lưu 28 tỷ bức ảnh lên Google Photos mỗi tuần. Để chào đón nhiều hơn những kỷ niệm của bạn, chúng tôi tạo ra sự thay đổi này”, Google thông báo khi người dùng truy cập vào dịch vụ Photos của hãng hôm nay.

Google Photos không còn miễn phí. Ảnh: The Verge

Google Photos không còn miễn phí. Ảnh: The Verge

Google Photos trước đó có hai tùy chọn sao lưu bao gồm Chất lượng gốc (sẽ tính dung lượng vào giới hạn 15 GB miễn phí cho mỗi tài khoản) và Chất lượng cao (mỗi ảnh tương đương độ phân giải 12 megapixel). Cả hai tùy chọn đều miễn phí. Với chính sách mới, chế độ Chất lượng cao sẽ không còn miễn phí bắt đầu từ giữa năm sau.

Theo Google, các hình ảnh, video được lưu trước ngày 1/6/2021 vẫn sẽ được miễn phí và không bị tính vào dung lượng bộ nhớ của tài khoản.

Mỗi tài khoản Google hiện có dung lượng miễn phí là 15 GB bao gồm các dịch vụ Drive, Photos, Gmail và tài liệu Docs… Hãng cũng bán các gói nâng cấp như 100 GB với giá 450.000 đồng mỗi năm hay tối đa là 10 TB với giá 1.125.000 đồng mỗi năm.

Google Photos là dịch vụ lưu trữ ảnh được yêu thích của người dùng toàn thế giới và được dùng nhiều ở Việt Nam bởi tốc độ sao lưu nhanh, dễ quản lý và đặc biệt là miễn phí. Ứng dụng được cài sẵn trên các máy Android và cho phép tải về trên hệ điều hành iOS, MacOS và Windows.

Nhiều dịch vụ khác hỗ trợ sao lưu dữ liệu, ảnh tương tự Google hiện nay, như iCloud của Apple, OneDrive của Microsoft, Dropbox, đều không miễn phí lưu trữ không giới hạn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x