Google chính thức khai tử tính năng Cached khỏi trang kết quả tìm kiếm

Google mới đây đã chính thức xác nhận rằng tùy chọn “Cached” cho các trang web trong kết quả tìm kiếm đã chính thức ngừng hoạt động.

Thông báo này được chuyên gia công nghệ Danny Sullivan của Google xác nhận trên X, sau khi người dùng bắt đầu báo cáo về việc tùy chọn Cached không còn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm nữa. Sullivan cũng bày tỏ sự thất vọng và buồn chán của mình về quyết định của Google trong việc loại bỏ tùy chọn Cached.

Tính năng này lần đầu tiên được đưa vào sử dụng khi Internet vẫn còn hoang sơ và chưa thực sự ổn định như ngày nay, nhằm giúp người dùng có thể xem nội dung của trang web ngay cả khi website đó hiện không tải.

Nút Cached ban đầu xuất hiện bên cạnh tất cả các kết quả tìm kiếm trên Google Seach, nhưng sau đó đã được chuyển sang nằm bên dưới tùy chọn “About This Result”. Nhìn chung, tính năng Cached rất hữu ích nếu bạn muốn xem phiên bản cũ của một trang web hoặc muốn truy cập một trang web hiện đang tạm “sập” hoặc không hoạt động.

https://tandoanh.vn/

Trên thực tế, tùy chọn Cached vẫn còn khá hữu ích đối với một số nhóm người dùng cụ thể, Chẳng hạn, các nhà báo, biên tập viên có thể kiểm tra xem liệu có nội dung nào trên website bị thay đổi do nhầm lẫn hay không. Hay những người làm việc trong lĩnh vực SEO cũng có thể tận dụng tính năng này xem lại bất kỳ vấn đề nào từng xảy ra trước đây với một trang web.

Sullivan gợi ý rằng gã khổng lồ tìm kiếm Google có thể thay thế nút Cached bằng các liên kết từ Internet Archive, nhưng ý tưởng này sẽ cần nhiều thời gian để triển khai.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x