Giá GPU đang có xu hướng giảm, sắp tới thời điểm tốt hơn đối với Game Thủ

Chúng ta đã nghe hàng chục ngàn tin tức về hoàn cảnh khan hiếm cũng như mức giá trên nóc đối với GPU ở thời điểm hiện tại. Một lý do khác được đề cập là do sự bùng phát của dịch Covid-19, vấn đề vận chuyển cũng như nhu cầu GPU tăng cao đối với “Các Game Thủ đang bị cách ly tại nhà”. Sự thiếu hụt chất bán dẫn, Nông dân chăm chỉ và những kẻ đầu cơ cũng đem lại sự thiếu hụt GPU đối với nhu cầu thị trường ngày một tăng cao. Khái quát hơn, có vẻ Nông dân và nhưng người đầu cơ đã và đang nắm trong tay hơn 25% (Khoảng 700.000) số lượng GPU được bán ra vào đầu Q1 2021. Nhưng nhìn chung, 25% là một con số thấp hơn nhiều như mọi người vẫn nhận định “Nông dân và kẻ đâu cơ là yếu tố ảnh hưởng nhất định đối với nguồn GPU bị thiếu hụt”.

Đồ thị về bảng giá GPU chi tiết
Đồ thị về bảng giá GPU chi tiết

Một thành viên Reddit là @gregable đã tổng hợp mức giá bình quân của GPU trên kênh mua bán Ebay và tính toán dựa theo giá USD / 1MH.s từ việc đào ETH. Chỉ số USD / 1MH.s này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng định giá GPU sau này. Và trong khoảng thời gian 16/5 đến 15/6, giá USD / 1MH.s giảm từ 26USD xuống 20USD. Nguyên nhân chủ yếu là do các GPU có Hashrate cao đã rớt giá trong khoảng thời gian nói trên. Cụ thể RTX 3090 giảm 32% và RTX 3080, RTX 3070 giảm 25%.

Đồ thị về tổng giá GPU tăng giảm qua các Quý
Đồ thị về tổng giá GPU tăng giảm qua các Quý

Hai luận điểm được đề cập ở đoạn trên sẽ có sức thuyết phục hơn với 2 lý do: ETH 2.0 sắp ra mắt, điều này sẽ làm việc đào ETH trở nên lỗi thời và sự ra mắt của bản LHR (Lite Hashrate – Giảm hiệu năng đào Coin) của các dòng GPU dẫn đến giá sẽ tiếp tục giảm mạnh. Việc đầu tư GPU với một khoản tiền lớn, nhưng lợi nhuận từ việc đào không bù đắp được những khoản đã bỏ ra thì việc bán tháo lúc giá còn cao là việc làm tất yếu để gỡ vốn.

Trong khoản thời gian hè, nhu cầu về GPU có thể tăng cao kéo theo một lượng lớn đơn đặt hàng tồn đọng sẽ khiến tình trạng sẵn hàng thấp hơn bình thường. Nhưng nhìn chung, mọi thứ đang được cải thiện dần. Các Game Thủ sẽ tậu được một dàn máy như ý trong thời gian không xa.

Nguồn: Techpowerup

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x