G.Skill vừa xác nhận kit RAM DDR5 nhanh nhất thế giới

Sau kỉ lục thế giới trước đó được thiết lập hồi tháng 11/2021, G.Skill vừa xác nhận rằng công ty vừa đạt được 1 cột mốc ép xung mới cho bộ nhớ RAM DDR5.

G.Skill là một công ty sản xuất bộ nhớ hiệu năng cực cao cùng những thiết bị ngoại vi chơi game. Công ty vừa xác nhận thành tựu này được thực hiện với sự hợp tác giữa họ với công ty phần cứng máy tính Asus.

Riêng thử nghiệm này được thực hiện bởi chuyên gia ép xung lupin_no_musume, xác lập kỉ lục ép xung thế giới mới về xung nhịp bộ nhớ nhanh nhất, cụ thể là DDR5 8888MHz.

G.Skill vừa xác nhận kit RAM DDR5 nhanh nhất thế giới

Để đạt được tốc độ xung nhịp nói trên, anh đã sử dụng bộ nhớ RAM DDR5 Trident Z5 của chính G.Skill, bo mạch chủ Asus ROG Maximus Z690 APEX cùng CPU Alder Lake đầu bảng Core i9-12900K của Intel. Dĩ nhiên, để đạt được những con số ép xung khủng khiếp này, hệ thống cũng cần đến những phần cứng tản nhiệt bằng nitơ lỏng.

Mô-đun bộ nhớ này có tốc độ XMP là DDR5 6000MHz. Với việc đưa bộ nhớ chạm ngưỡng DDR5 8888MHz, vị chuyên gia đã đẩy mức ép xung lên đến 48%. Để đạt được tốc độ ép xung đó, anh đã phải chỉnh lại timing bộ nhớ RAM Trident Z5 DDR5 6000MHz từ 40-40-40-76 sang 88-88-88-88 để nó có thể đạt trạng thái ổn định.

Tequila Huang, Phó Chủ tịch tập đoàn G.Skill International cho biết: “Điều này chứng tỏ tiềm năng ép xung vô song của DDR5 và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển bộ nhớ DDR5 cho những chuyên gia ép xung và người đam mê PC.”

Kỉ lục thế giới trước đó đối với mức ép xung DDR5 cũng chính do G.Skill đạt được. Bộ nhớ RAM Trident Z5 của công ty đã được ép xung lên tốc độ 8.705MHz hồi tháng 11/2021. Như trường hợp của kỉ lục mới nhất, nitơ lỏng được sử dụng để làm mát hệ thống xuống nhiệt độ thấp hơn 0 độ C.

Đối với những người đam mê PC thông thường, rất khó để họ có thể duy trì loại tốc độ này bởi cần phải dùng đến nitơ lỏng. Tuy nhiên, nó cho thấy khả năng ép xung của bộ nhớ DDR5, vốn vẫn là 1 tiêu chuẩn tương đối mới trong ngành. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đang tiến gần hơn một bước đến bộ nhớ DDR5 chạm cột mốc megatransfer trên mỗi giây (MT/s).

DDR5 gia nhập thị trường phổ thông với sự ra mắt của những bộ xử lý Alder Lake thế hệ thứ 12 từ Intel. Tương tự bất kỳ tiêu chuẩn công nghệ mới nào, việc mua bộ nhớ DDR5 thời điểm đầu có thể khá tốn kém, và tình trạng khan hiếm chip càng khiến người dùng thông thường chạm tay được vào một kit RAM DDR5.

Nguồn: Digital Trends

Nguồnvnreview
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x