CPU Intel Raptor Lake ES thử nghiệm đa luồng nhanh hơn 20% so với Alder Lake

Intel Raptor Lake ES đã thử nghiệm 3 tháng trước khi ra mắt. Hàng loạt thông tin của CPU mới đã được tiết lộ thông qua một video của Expreview được xuất hiện trên nền tảng Bilibili.

Expreview đã liên hệ để có được một mẫu bộ xử lý Core Raptor Lake ES thế hệ thứ 13 sắp ra mắt của Intel và ngay lập tức tiến hành kiểm tra nó. Bộ xử lý này là chỉ một mẫu kỹ thuật, có nghĩa là nó có xung nhịp thấp hơn bất kỳ bộ xử lý Alder Lake đang được bán lẻ nào.

Intel Raptor Lake ES

Vì lý do đó, Expreview đang so sánh CPU Raptor Lake ES này với Alder Lake ở cùng mức xung nhịp, đó là Turbo Boost 3800 MHz cho các nhân Hiệu suất. Mẫu cụ thể này là Q0D8 được công nhận là ES1 (mẫu kỹ thuật ban đầu).

Intel Core i9 13900 CPUZ

Mẫu Raptor Lake ES này có 8 nhân Hiệu suất và 16 nhân Tiết kiệm. Theo tin đồn, nhân lớn được gọi là Raptor Cove, trong khi nhân Hiệu quả là cùng một kiến trúc Gracemont hiện diện trên các CPU Alder Lake hiện nay. Mẫu này có tổng bộ nhớ đệm 36 MB, tăng 6 MB so với Core i9-12900K, CPU cũng đã được sử dụng để so sánh này.

Core i9 13000 ES CLOCKS

Bộ vi xử lý Intel Raptor Lake ES được cho là i9-13900 này có tốc độ xung nhịp cơ bản gần như chắc chắn sẽ cao hơn khi là phiên bản bán lẻ. Trong mẫu thử nghiệm này, các nhân P đang chạy ở phạm vi 1,4 GHz đến 3,8 GHz, trong khi một cụm nhân E chạy ở 1,0 GHz và cụm còn lại ở tốc độ 2,0 GHz. CPU thử nghiệm này có một số sự không nhất quán về tần số.

Expreview đã thử nghiệm bộ xử lý trên bo mạch chủ ASUS ROG Maximus Z690 EXTREME với 32GB bộ nhớ DDR5 chạy ở tốc độ 2600 MHz (5200 MT / s). Người ta đề cập rằng BIOS của bo mạch chủ không được tối ưu hóa cho bộ xử lý Raptor Lake ES này, mặc dù nó dường như đã được hỗ trợ.

Core i9 13000 ES Cinebench R20

Core i9 13000 ES Cinebench R23

Mẫu đã được kiểm tra trong các bài kiểm tra CPU Raptor Lake ES bằng Cinebench R20 và R23. Có vẻ như hiệu suất đơn luồng ở giai đoạn này thấp hơn ~ 10%, trong khi ở khối lượng công việc đa luồng, nó nhanh hơn 25%.

Nhìn chung, bộ xử lý Raptor Lake ES cho thấy mức tăng 20% so với Alder Lake (bao gồm cả khối lượng công việc đơn và đa luồng). Điều này phù hợp với sự gia tăng số lượng lõi, báo cáo Expreview.

Intel Raptor Lake ES CPU

Trang web cũng đã thử nghiệm chơi game ở độ phân giải 1080p, trong đó CPU Raptor Lake ES chậm hơn trong hầu hết mọi trò chơi, nhưng sự khác biệt nằm trong phạm vi sai số đã được dự đoán trước. CPU Alder Lake nhanh hơn trong hầu hết các trường hợp, nhưng chậm hơn ở một vài ứng dụng cần đa luồng.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x