CPU INTEL Alder Lake có hiệu suất chơi game trên Windows 11 tốt hơn Windows 10

Kể từ khi Windows 11 được phát hành công khai đã có rất nhiều lời bàn tán về những lợi ích hoặc tổn thất về hiệu suất đồ họa, khi người dùng chuyển từ Windows 10 sang phiên bản mới.

Theo Neowin, nhóm các biên tập viên tại Tom’s Hardware đã quyết định xem xét hiệu suất chơi game trên AMD Radion và Nvidia GeForce để xem những điểm khác biệt mà Windows 11 và Windows 10 có thể đạt được. Bài kiểm tra đã thực hiện với GPU AMD Radeon RX 6900 XT hàng đầu, được so sánh với Nvidia GeForce RTX 3080 Ti có hiệu suất tương tự.

CPU INTEL Alder Lake có hiệu suất chơi game trên Windows 11 tốt hơn Windows 10
Card đồ họa AMD tạo sự cân bằng hơn giữa Windows 10 và Windows 11 so với Nvidia

Đánh giá cho thấy rằng Radeon RX 6900 XT dựa trên kiến ​​trúc RDNA 2 của AMD có sự chênh lệch hiệu suất giữa hai hệ điều hành thấp hơn nhiều so với GPU của Nvidia.

 

Cây viết Jarred Walton từ Tom’s Hardware nhận xét: “Điều thú vị là RX 6900 XT có hiệu suất nhất quán hơn nhiều trên hai phiên bản Windows, trong đó sự chênh lệch tỷ lệ khung hình/giây trung bình nằm trong khoảng 0,3% tổng thể và sự khác biệt lớn nhất vẫn là dưới 2%. Ngay cả khung hình/giây ở mức tối thiểu cũng chỉ chênh lệch 5,5% so với mức tối đa, và trong trường hợp này, đó là áp dụng cho Windows 11 sắp ra mắt”.

Tom’s Hardware cũng lưu ý rằng VBS không được kích hoạt khi kiểm tra các card đồ họa, vì vậy không rõ mọi thứ thay đổi ra sao khi Virtualization-based Security (VBS) được bật.

Trước đó, các đánh giá với hiệu suất đồ họa của Alder Lake từ Intel cho thấy các tối ưu hóa cụ thể dành cho Windows 11 của bộ xử lý này đã tạo ra sự chênh lệch đáng kể về hiệu năng đồ họa trên Windows 11 khi so sánh với Windows 10. Điều này cũng xảy ra khi tính năng bảo mật VBS được kích hoạt.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x