CPU 8 nhân AMD Raphael Zen4 với xung nhịp 5,2 GHz và đồ họa “GFX1036” RDNA2 được phát hiện

CPU AMD Raphael và GPU tích hợp Ryzen thế hệ tiếp theo đang được thử nghiệm.

Phoronix Test Suite là một nền tảng thử nghiệm và điểm chuẩn hỗ trợ các bài kiểm tra và hệ điều hành khác nhau. Đây là một bộ công cụ toàn diện, nơi các công ty có thể tự động hóa quy trình thử nghiệm của họ, để xác minh tính ổn định hoặc hiệu suất của sản phẩm. Những kết quả đó sau đó có thể được tải lên trang web OpenBenchmarking, nơi người ta có thể tìm thấy những kết quả thú vị, bao gồm cả những kết quả của các mẫu thử nghiệm tiền sản xuất.

AMD Raphael Ryzen 7000 AM5

Một trong những sản phẩm đã được thử nghiệm là một mẫu thử nghiệm của CPU AMD Ryzen 7000, có tên mã là Raphael. Mã OPN là 100-000000666 trên thử nghiệm này khớp với mã mà CPU đã từng xuất hiện vào cuối tháng 1. Theo báo cáo của phần mềm, đó là bộ vi xử lý Zen4 8 lõi và 16 luồng có mức xung nhịp lên đến 5,21 GHz. Bộ xử lý AMD Raphael này chạy trên nền tảng AM5 Splinter-RPL dành cho các CPU Ryzen thế hệ tiếp theo:

AMD Raphael RDNA2 iGPU

Quan trọng hơn, ID của đồ họa tích hợp CPU trên máy tính để bàn Zen4 cũng xuất hiện. Dòng CPU AMD Raphael sẽ là sản phẩm Ryzen chính thống đầu tiên có đồ họa tích hợp. Cho đến nay, đây là dòng sản phẩm dành cho các APU Ryzen di động, một số trong số đó đã được phát hành lại dưới dạng G-series dành cho máy tính để bàn.

Các CPU AMD Raphael sẽ đi hoàn toàn ngược lại, bằng cách ra mắt trên máy tính để bàn và sau đó sẽ đến các thiết bị di động, như các CPU 55W chơi game cao cấp có tên mã là “Dragon Range”. Về cơ bản, đây là những gì đã xảy ra với Alder Lake-S.

Đồ họa tích hợp của AMD Raphael mang ID là GFX1036, thuộc cùng nhánh GFX1030 với Beige Goby, Yellow Carp và Van Gogh, tất cả đều là RDNA2 iGPU. Đây là lý do tại sao bộ điều khiển Âm thanh Radeon của iGPU được phát hiện là “Rembrandt”, tên mã của dòng di động Ryzen 6000.

AMD Raphael RDNA2 iGPU results

Đối với các thử nghiệm thực tế, GPU đã không chạy ở mức tối đa. Hiện tại, chúng ngang bằng với một số GPU tích hợp cũ, chắc chắn không thể bằng Vega / Xe-LP hay thậm chí là Van Gogh’s (Steam Deck iGPU). Tuy nhiên, cần lưu ý rằng iGPU của AMD Raphael không được sinh ra để chơi game. Những đồ họa đó được đi kèm với CPU Zen4 mạnh mẽ, với mục đích chính là xuất hình hoặc bộ giải mã phương tiện cơ bản.

Dòng máy tính để bàn AMD Raphael Ryzen 7000 hiện được cho là sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9. Công ty sẽ sớm tổ chức một bài phát biểu quan trọng của Computex 2022, nơi người ta mong đợi một bản cập nhật trên các CPU Zen4 dành cho người tiêu dùng, vì AMD đã giới thiệu loạt sản phẩm mới tại CES 2022 vào tháng Giêng.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x