Chi phí đầu tư máy tính game sẽ cao hơn do RAM và SSD tăng giá

Chi phí đầu tư máy tính game sẽ cao hơn do RAM và SSD tăng giá

Giá của DRAM sẽ tăng khoảng 28% trong tháng 7, và đó không phải là cột mốc cuối cùng. Các game thủ sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của việc này.

Một báo cáo từ Digitimes cho thấy các mô-đun DRAM và NAND sẽ tăng trưởng 2 chữ số (về phần trăm giá bán), qua đó đẩy cao giá bán lẻ của cả RAM lẫn SSD trong thời gian tới.

Lưu bản nháp tự động

Giá thành của SSD hiện tại đã rất cao, do nhu cầu đang là rất lớn, và không phải đến từ sức mua của game thủ. Với việc card đồ họa cũng không có dấu hiệu sẽ giảm giá mạnh trong thời gian tới, năm 2021 sẽ là thời điểm khó khăn để lắp ráp một cỗ máy tính chơi game hiệu quả.

Kể cả việc chuyển đổi sang laptop game cũng không phải là lựa chọn khả thi bởi chúng cũng đang khan hiếm do nhu cầu mua sắm cao, đồng thời giá GPU, RAM và SSD cũng cao hơn bất thường, gây khó khăn cho nhà sản xuất trong việc định giá.

Lưu bản nháp tự động

RAM DDR5 được biết là sẽ ra mắt vào cuối năm nay, bên cạnh dải sản phẩm Intel Alder Lake thế hệ 12, và chắc chắn tạo ra lượng nhu cầu khổng lồ. Sẽ tốn nhiều thời gian cho các RAM thế hệ mới tìm được chỗ đứng trên thị trường, bởi khả năng tương thích chưa cao.

RAM

Bạn nên lựa chọn ngay cho mình các ổ cứng SSD và RAM, sớm nhất có thể nếu đang tìm kiếm một cỗ máy tính chơi game, bởi giá cả chỉ có tăng chứ không giảm.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x