Bộ xử lý Intel 7nm sẽ bị trì hoãn thêm 1 năm nữa

Trong báo cáo tài chính quý 2-2020, công ty tiết lộ rằng các bộ xử lý dựa trên quy trình Intel 7nm sẽ tiếp tục bị trì hoãn thêm 1 năm nữa.

Bộ xử lý Intel 7nm sẽ bị trì hoãn thêm 1 năm nữa

Công ty đã đề cập rằng bộ xử lý động “Tiger Lake” 10nm và bộ xử lý dành cho doanh nghiệp “Ice Lake-SP” vẫn sẽ đi đúng lộ trình trong năm 2020. Bộ xử lý máy tính để bàn “Alder Lake-S” thế hệ thứ 12 của công ty sẽ không thể ra mắt trước nửa năm sau 2021.

Trong khoảng thời gian này, Intel sẽ ra mắt bộ xử lý thế hệ thứ 11 Gen Core “Rocket Lake” dựa trên quy trình 14nm, nhưng với increased-IPC từ lõi mới là “Cypress Cove”. Cũng trong quý 2 năm 2021, côgn ty sẽ ra mắt bộ xử lý dành cho doanh nghiệp “Sapphire Rapids” đi kèm với các kết nối thế hệ tiếp theo và nâng cấp lõi CPU.

Bộ xử lý Intel 7nm sẽ bị trì hoãn thêm 1 năm nữa

Dọ sự chậm trễ trong quy trình 7nm của Intel, bộ xử lý dành cho phân khúc phổ thông sẽ không thể ra mắt trước cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, có nghĩa là bộ xử lý dựa trên quy trình 10nm sẽ tiếp tục được Intel ra mắt trong thời gian sắp tới. Bộ xử lý dựa trên quy trình 7nm dành cho doanh nghiệp sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2023. Intel cũng hi vọng rằng sẽ sớm hoàn thiện cải tiến node hoàn chỉnh(one full node improvement) từ quy trình 10nm. Điều này cũng không gây ngạc nhiên khi họ đã có quá nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cấp quy trình 14nm.

Theo techpowerup

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x