Apple ra mắt chip M4 mới, chuyên dụng cho AI

Tại sự kiện Let Loose được tổ chức ở London vừa diễn ra, Apple đã tiết lộ chip M4 hoàn toàn mới, dùng cho cho thế hệ iPad Pro mới.

Chip M4 mới đi kèm với nhân xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) nhanh nhất từ trước đến nay của Apple, có khả năng lên tới 38.000 tỉ hoạt động mỗi giây, mà Apple cho biết là “nhanh hơn bộ xử lý thần kinh của bất kỳ PC AI nào hiện nay”.

Vì vậy, chip M4 sẽ biến iPad Pro mới trở thành một thiết bị cực kỳ mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo. Sự ra mắt của Apple M4 tập trung vào AI cũng xác nhận những tin đồn về việc năm 2024 là bước đi quyết định của Apple trong xu hướng AI, theo GSMArena.

Apple M4 chip

Chip M4 có tới 10 lõi CPU, trong đó 4 lõi hiệu năng và 6 lõi hiệu suất. CPU được quảng cáo là nhanh hơn 1,5 lần so với M2 trên iPad Pro trước đó từ năm 2022. Con chip này được xây dựng trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai và đi kèm với một công cụ hiển thị hoàn toàn mới có hỗ trợ OLED song song và hỗ trợ ProMotion 10 – 120 Hz.

chip m4 spec

GPU trong chip M4 có 10 lõi và tăng tốc phần cứng trong quá trình tính toán tạo ra hình ảnh chất lượng cao, cùng với tính năng đồ họa máy tính sử dụng sức mạnh của phần cứng để tăng cường hiệu suất của việc xử lý các mô hình đồ họa 3D.

Theo những tin đồn gần đây, Apple sẽ ra mắt máy Mac chạy M4 vào cuối năm nay.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Apple tiết lộ loạt tính năng trợ năng đáng chú ý của iOS 18

Apple vừa tiết lộ sớm một loạt tính năng trợ năng đáng giá sắp có mặt trên iOS 18...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x