AMD xác nhận nền tảng AM4 “sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới”

Nền tảng AM5 thế hệ tiếp theo của AMD vừa được công bố tại Computex, nhưng AMD vẫn chưa nói lời tạm biệt với AM4.

Socket AM4 đã là một thành công lớn đối với AMD và người tiêu dùng, đặc biệt là những người dùng trên bo mạch chủ thế hệ 300 đầu tiên, gần đây đã nhận được hỗ trợ BIOS cho bộ vi xử lý Ryzen 7 5800X3D mới nhất. Mặc dù lúc đầu AMD đã nói rằng dòng CPU Ryzen 5000 chỉ hỗ trợ mainboard thế hệ 500, AMD hiện đã hỗ trợ các CPU Zen3 Vermeer mới nhất của mình trên nhiều mainboard AMD dòng AM4 cũ hơn.

AMD Ryzen 7 5800X3D

Trong lịch sử 5 năm của mình, AM4 đã bổ sung hỗ trợ cho 5 kiến trúc, 4 quy trình và 125 SKU bộ xử lý. AMD xác nhận các đối tác bo mạch của hãng đã thực hiện tới 500 thiết kế bo mạch khác nhau.

AMD AM4 Socket

Tại bài phát biểu quan trọng của Computex, Giám đốc điều hành của AMD, Tiến sĩ Lisa Su đã xác nhận rằng AMD sẽ tiếp tục hỗ trợ nền tảng AM4 của mình trong nhiều năm tới. Điều này có nghĩa là hỗ trợ phần mềm và có thể là cơ hội cho các CPU mới.

Rốt cuộc, AMD vẫn phát hành CPU Zen2 vào năm 2022, vì vậy có thể vào một thời điểm nào đó công ty sẽ tung ra CPU Zen3 cập nhật hoặc chuyển dịch vụ AM4 của mình sang phân khúc phổ thông trong khi Zen4 chiếm lĩnh thị trường cao cấp. Thực sự không có cách nào để hiểu rõ ý mà Lisa Su muốn nói là như thế nào với sự hỗ trợ kéo dài nhiều năm này.

AMD AM4 Lisa Su

Nhưng kế hoạch nhiều năm tương tự có thể áp dụng cho loạt AM5 sắp tới không? Bo mạch chủ AMD 600-series có khả năng cung cấp năng lượng mạnh mẽ hơn, hỗ trợ công nghệ bộ nhớ DDR5 mới nhất và cả các thiết bị PCIe Gen5. Hiện tại, không có gì có thể khiến AM5 lỗi thời trong tương lai gần, nhưng nếu không có kế hoạch dài hạn, AM5 có thể sẽ không được lòng khách hàng như AM4 đã từng làm được.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x