AMD xác nhận CPU Ryzen 7000 chạy game ở 5,5 GHz không phải ép xung

AMD đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về bản demo chơi game tại Computex 2022, cho thấy CPU Ryzen 7000 sắp ra mắt của hãng có tốc độ 5,5 GHz. Theo một giám đốc điều hành của công ty, bộ vi xử lý Zen 4 được đề cập không được ép xung và chạy trên bộ tản nhiệt nước AIO 280mm thông thường.

Tuần này, AMD đã trình diễn kiến trúc Zen 4 sắp ra mắt của mình tại Computex. Một trong những bản demo thú vị liên quan đến bộ vi xử lý 16 lõi CPU Ryzen 7000, được cho là nguyên mẫu của Ryzen 9 7950X, chạy Ghostwire Tokyo với tốc độ lên đến 5,5 GHz. AMD đã không tiết lộ quá nhiều chi tiết vào thời điểm đó, nhưng bây giờ họ đã tiết lộ thêm một chút.

CPU Ryzen 7000

Phát biểu trên PCWorld’s The Full Nerd, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật của AMD Robert Hallock, tiết lộ rằng con chip này được làm mát bằng cách sử dụng bộ tản nhiệt nước AIO 280mm thông thường từ Asetek, và lắp đặt trong một bo mạch chủ AMD thử nghiệm — Bộ tản nhiệt AM4 sẽ tương thích với mới 600-series mobos.

amd ryzen 7000 ddr5 X670E

Hallock xác nhận rằng CPU không được ép xung trong quá trình thử nghiệm — nó đang chạy ở tốc độ cơ bản — và “hầu hết” các luồng chạy ở xung quanh 5,5 GHz trong bản demo. Thử nghiệm cho thấy tốc độ của CPU Ryzen 7000 dao động từ 5,3 GHz đến 5,5 GHz, nhưng nó vẫn ở trên 5 GHz trong suốt quá trình test. Hallock đã nói rằng sự dao động phụ thuộc vào trò chơi và tải cảnh.

AMD Raphael Ryzen 7000 AM5

Các CPU đôi khi phải giảm tần số của chúng nếu có khối lượng công việc lớn, do đó, chạy đơn luồng Cinebench có thể không đạt 5,5 GHz, nhưng con chip này vẫn có tốc độ xung nhịp cao hơn nhiều so với bộ vi xử lý Zen 3 hiện tại.

AMD cho biết họ sẽ ra mắt CPU Ryzen 7000 nền tảng Zen 4 vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 11. Khi đó những ổ SSD PCIe Gen 5 cực nhanh cũng sẽ được ra mắt.

Nguồn: Techspot

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x