AMD chuẩn bị ra mắt bộ vi xử lý Zen3D và AM4 cấp thấp mới

Một người chuyên tiết lộ thông tin rò rỉ phần cứng đáng tin cậy của AMD tuyên bố rằng công ty chuẩn bị công bố bộ vi xử lý AM4 mới, bao gồm các SKU cấp thấp mới và các bộ phận dựa trên kiến trúc Zen3D. AMD có thể đang muốn mở rộng danh mục AM4 của mình với các CPU mới. 

Theo Greymon55, AMD sẽ ra mắt các sản phẩm Zen3D bổ sung. Cho đến nay AMD mới chỉ phát hành một SKU với 8 nhân, nhìn chung đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng game thủ và các nhà đánh giá công nghệ. Nó có thể sánh ngang với các CPU Intel Core K-series thế hệ thứ 12 để chơi game, nhưng có hiệu suất hạn chế trong các khối lượng công việc nâng cao hơn do thiết kế một chiplet và kết quả là làm giảm hiệu suất đa luồng.

AMD Zen3D AM4 Lisa Su

Với việc công bố CPU Ryzen 5000 Zen3 với 3D V-Cache vào năm ngoái, dự kiến dòng 3D V-Cache sẽ mở rộng thành các SKU 12 và 16 nhân, tuy nhiên AMD mới chỉ đưa ra một phần tuyên bố rằng chi phí sản xuất của 3D-chiplet kép sẽ rất tốt. Ryzen 7 5800X3D là nỗ lực đầu tiên của AMD trong một CPU tiêu dùng có kiến trúc phức tạp như vậy, vì vậy công ty vẫn đang trong quá trình tìm hiểu cách sử dụng công nghệ 3D V-Cache một cách tốt nhất.

Greymon55 hiện tuyên bố rằng AMD có thể tung ra các sản phẩm Zen3D khác, có thể có ít hơn 8 nhân. Một CPU sáu nhân chơi game mạnh mẽ với mức giá tốt sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho nền tảng AM4 hiện đang dần kết thúc.

AMD Zen3D AM4

Những tháng ngày của nền tảng AM4 có thể sớm kết thúc với việc phát hành AM5 chỉ sau 3 tháng nữa, nhưng AMD vẫn chưa nói lời tạm biệt với nó. Người tiết lộ thông tin còn tuyên bố rằng AMD hiện đang thử nghiệm vi xử lý Zen4 được thiết kế cho socket AM4. Đây là lần đầu tiên người này đề cập đến một SKU như vậy, đây sẽ là một thử nghiệm thú vị của kiến trúc thế hệ tiếp theo của AMD cho một nền tảng cũ hơn.

Điều thú vị là AMD chưa bao giờ xác nhận Zen4 có thể hỗ trợ bộ nhớ DDR4, điều đó cho thấy rằng các CPU đó sẽ phải sử dụng một bộ điều khiển bộ nhớ hoàn toàn khác, có thể là một cIOD còn sót lại hoặc một cIOD đã sửa đổi từ các CPU thế hệ hiện tại. Những con chip như vậy được cho là tồn tại trong các phòng thí nghiệm thử nghiệm, nhưng AMD vẫn chưa đưa ra quyết định liệu những sản phẩm đó có được tung ra bán lẻ hay không.

AMD Zen3D AM4

Người rò rỉ thông tin tuyên bố thêm chi tiết về các CPU AMD sắp ra mắt trong tháng này. Trên thực tế, trong vài tuần tới sẽ có đầy đủ thông tin về CPU AMD khi các đối tác sản xuất bo mạch bắt đầu xác nhận nền tảng mới của họ, chắc chắn đây sẽ là nguồn rò rỉ thông tin mới. Nếu những tin đồn về CPU AM4 mới trở thành sự thật, thì những tin đồn đó cũng sẽ xuất hiện vào một thời điểm gần đó.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x