7 lý do tôi chọn Davinci thay vì Pr và AE

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc dựng phim với Davinci của một bạn nam giấu tên gửi đến Tân Doanh 🙂

Mình làm một người làm về phim ảnh hơn 15 năm, thật ra lúc mới chập chững vào nghề thì mình dùng các sản phẩm của Adobe rất nhiều, còn trước đó nữa thì dựng Amater bằng Final Cut, cái thời mà Apple còn lẫy lừng dùng Nvidia ấy, nhưng đến lúc làm về các mảng trực tiếp thì mình mới có cơ hội được tiếp cận với Davinci.

Bài viết xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân, nhờ nó mà cũng giúp mình kiếm được rất nhiều JOB ngon và lúa gạo trong hơn 5 năm qua, bây giờ mình xin liệt kê những lý do chính giúp mình chọn Davinci:

Davinci

  1. Tính tối ưu hóa phần cứng: Nếu các bạn dùng Adobe thì nó sẽ bắt bạn phải chỉnh trong setting nhiều thứ trước khi có thể có sử dụng nó được trơn tru, cũng như tối ưu hóa phần mềm của bạn với phần cứng, nhưng phần lớn với Davinci thì nó auto làm điều đó, vì trước khi mở phần mềm nó sẽ quét toàn bộ phần cứng và sau đó nó tự tối ưu tốt nhất cho bạn, trước bạn khi sử dụng.
  2. Proxy nhanh và ko quá mất thời gian như Adobe, nói chung là nó tương đương Final Cut X về khoảng proxy.
  3. Sau khi tối ưu tốt về phần cứng, thì khả năng vượt trội của Davinci lại được thể hiện trong việc dựng Live (trực tiếp) bằng hệ thống Decode dựa trên phần cứng vượt trội, và hỗ trợ sử dụng multicore cực tốt các bạn ạ.
  4. Với Davinci thì có cả một hệ thống Blackmagic design với máy quay và phần cứng chuyên dụng như việc capture, monitor, live, stream server… nói chung workflow ngon.
  5. Ngoài ra khi sử dụng các máy quay Davinci còn được tặng miễn phí bộ Studio khá ngon.
  6. Điều cuối cùng là với nhu cầu cắt ghép phim cơ bản, thì chúng ta hoàn toàn có thể dùng Davinci bản free.
  7. Ngoài ra Davinci là phần mềm duy nhất hỗ trợ đa card đồ hoạc cho việc encoder, nói rõ hơn tí cái này chỉ có tác dụng khi các bạn sử dụng bản studio, nó sẽ sử dụng như sau:
    • 70% CPU cho việc render phim editer, 1 card dùng Decoder, 1 card cho encoder
    • Nếu các bạn có 4 card: thì 2 card cho Decoder và 2 card cho encoder, và kết quả thấy rõ ở việc khi downscale (giảm độ phân giải render final) từ 8k hoặc 6k xuống 4k 60fps.
    • Điều này được thể hiện rõ ở việc nếu có 1 GPU thì mình mất 30 phút render 1 đoạn clip có colorist từ 4k 60fps xuống 1080 60fps. Nhưng với 2 card đồ họa mình chỉ mất tầm 15 đến 17 phút cho việc render.

DavinciCác bạn ko rành về phần cứng và không thích chỉnh gì nhiều, hãy build PC dùng Davinci cho công việc của bản thân được thoải mái.

Cuối cùng, Davinci là một trong những phần mềm có hệ sinh thái tốt nhất cho AMD, khi mà giá đang siêu rẻ trong thời điểm hiện tại, và GPU AMD hỗ trợ Encoder và Decoder nhanh hơn card của Nvidia, cái này mình test trên 5700XT so với RTX 2070, nhưng nó lại thua 2080ti các bạn ạ 🙂

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x