YouTube chính thức ‘cấm’ sử dụng trình chặn quảng cáo

YouTube bắt đầu triển khai nỗ lực toàn cầu nhằm trấn áp các trình chặn quảng cáo và khuyến khích người dùng cho phép quảng cáo hoặc trả tiền gói Premium.

YouTube

Theo GSMArena, vào tháng 6 qua, YouTube thông báo họ đang thực hiện một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu nhằm kêu gọi một nhóm nhỏ những người sử dụng trình chặn quảng cáo tắt chúng nếu họ muốn xem nội dung trên nền tảng này. Giờ đây, mọi thứ đã không còn là thử nghiệm nữa khi quá trình triển khai chính thức được thực hiện.

Khi gặp phải trình chặn quảng cáo, YouTube sẽ cung cấp một thông báo giống như trên màn hình với nội dung đề cập trình phát lại video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách cho phép hoặc trình chặn quảng cáo bị tắt. Bên cạnh đó, người dùng cũng có một tùy chọn khác là dùng thử gói Premium.

Giám đốc truyền thông Christopher Lawton của YouTube cho biết việc sử dụng trình chặn quảng cáo sẽ vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng này. Cũng theo Lawton, quảng cáo hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng các nhà sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỉ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube.

Các biện pháp này cho thấy công ty đang củng cố lập trường chống lại các trình chặn quảng cáo, khi công ty nói rằng tất cả các quảng cáo đó đều quan trọng để người sáng tạo được trả tiền cho nội dung của họ và để nền tảng này được miễn phí.

Youtube Ads

Trong thời gian gần đây, YouTube đang ngày càng khiến người dùng dịch vụ cảm thấy bực bội bằng cách triển khai nhiều quảng cáo hơn đối với các tài khoản xem miễn phí. Vào tháng 9.2022, công ty đã thử nghiệm phân phát tối đa 10 clip quảng cáo không thể bỏ qua. Trong tháng 5 năm nay, công ty thông báo quảng cáo 30 giây sẽ đến với các nền tảng TV.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x