Windows 11 gặp lỗi làm giảm hiệu năng của chip AMD Ryzen

Windows 11 đã chính thức được ra mắt, nhưng nếu máy tính của bạn đang sử dụng bộ vi xử lý Ryzen của AMD, thì hãy khoan cập nhật lên hệ điều hành mới này. Mới đây, AMD đã thông báo trên trang web của mình rằng bộ vi xử lý Ryzen đang gặp lỗi với Windows 11, có thể làm giảm hiệu năng tới 15%.

AMD và Microsoft đã tìm ra vấn đề của Windows 11 trên bộ vi xử lý Ryzen. Đầu tiên là do Windows 11 có thể khiến độ trễ bộ nhớ cache L3 tăng lên gấp 3 lần. AMD cho biết vấn đề này khiến cho hầu hết các ứng dụng bị giảm hiệu suất 3 – 5%, trong khi nhiều tựa game bị giảm hiệu suất 10 – 15%.

Windows 11 gặp lỗi làm giảm hiệu năng của chip AMD Ryzen

Windows 11 còn gặp phải vấn đề với công nghệ preferred core của AMD, thường được sử dụng để chuyển luồng sang lõi nhanh nhất của bộ vi xử lý. AMD cảnh báo rằng người dùng sẽ gặp phải vấn đề giảm hiệu suất đối với các tác vụ phụ thuộc vào khả năng xử lý của CPU, đặc biệt là trên các bộ vi xử lý có 8 lõi trở lên.

AMD và Microsoft cũng cho biết rằng họ đang tích cực khắc phục những vấn đề này, sẽ được giải quyết thông qua một bản cập nhật phần mềm mới. Hai công ty hứa hẹn rằng bản cập nhật sửa lỗi sẽ được ra mắt vào cuối tháng này.

Tham khảo: theverge

1 BÌNH LUẬN

Đăng ký
Thông báo về
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x