Windows 10 sắp có tính năng cảnh báo ổ cứng sắp hỏng

Microsoft hiện đang thử nghiệm một tính năng mới cho Windows 10, sẽ thông báo cho bạn biết liệu ổ SSD có bị hư hỏng hay không. Microsoft cũng đang thử nghiệm một bản cập nhật Your Phone mới, giúp nó hoạt động với nhiều thiết bị.

Microsoft thử nghiệm một tính năng trên Windows 10 mới, giúp bạn biết SSD có hư hỏng hay không

Các tính năng này hiện nằm trong bản dựng Windows 10 Insider Build 20226 cho kênh Dev Channel – phòng thí nghiệm của cho những tính năng trong tương lai. Trên thực tế, Dev Channel là một nơi để thử nghiệm, đồng nghĩa rằng, tương lai của 2 tính năng này vẫn chưa xác định được, có thể hoặc không xuất hiện trên những bản dựng hệ điều hành sau này.

May mắn là cả 2 tính năng này không quá phức tạp. Một ổ SSD NVMe khi bán ra có thể đi kèm một phần mềm tiện ích nhằm theo dõi sức khỏe cho nó, nhưng bản thân Windows lại không thể thực hiện điều đó. Trong tính năng thử nghiệm này, Windows 10 sẽ bổ sung các ổ cứng SSD NVMe vào tiến trình theo dõi và sẽ cho bạn biết nếu nó sắp bị lỗi. Nếu truy cập vào mục Storage của ứng dụng Settings trên Windows 10 (Settings -> System -> Storage -> Manage disks and volumes -> Properties), bạn sẽ thấy ổ SSD bị lỗi sẽ được gắn nhãn không đáng tin cậy. Trong trường hợp đó, điều đầu tiên bạn cần làm là sao lưu lại mọi thứ.

Cố gắng khôi phục dữ liệu sau khi ổ bị hỏng là một điều khó chịu và tốn kém“, Microsoft cho hay trong một bài đăng trên blog. “Tính năng này được thiết kế nhằm phát hiện những bất thường trong phần cứng đối với các SSD NVMe và thông báo cho người dùng để có đủ thời gian hành động. Chúng tôi khuyến cáo người dùng sao lưu dữ liệu ngay sau khi nhận được thông báo.”

Microsoft thử nghiệm một tính năng trên Windows 10 mới, giúp bạn biết SSD có hư hỏng hay không

Một bổ sung thú vị khác đó chính là khả năng quản lý thiết bị mới trong ứng dụng Your Phone. Về cơ bản, những người dùng sử dụng một chiếc điện thoại duy nhất có thể liên kết với Windows 10. Nhưng đối với những người có nhiều điện thoại hoặc những ai hay chuyển từ điện thoại này sang điện thoại khác, khả năng thêm cả 2 thiết bị vào Windows 10 có thể sẽ rất hữu ích.

Với trang cài đặt mới, bạn có thể liên kết thiết bị, xóa thiết bị cũ hoặc chuyển đổi giữa các thiết bị đang hoạt động trong chính ứng dụng. Mỗi thiết bị cũng có một thẻ thiết bị riêng, đi kèm với hình nền được đồng bộ giữa điện thoại và PC.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x