Vì sao nên tắt Wi-Fi trên smartphone vào ban đêm?

Bất kỳ ai trong chúng ta đều quen với việc không tắt Wi-Fi hoặc mạng di động trên smartphone của mình vào ban đêm, có lẽ do không muốn bỏ lỡ những tin nhắn quan trọng.

Tuy nhiên, việc ngắt kết nối internet vào ban đêm trên smartphone có thể mang lại những tác động tích cực đến cả thiết bị và giấc ngủ của người dùng.

wi-fi on notification

Tiết kiệm pin

Lợi ích quan trọng nhất của việc tắt internet trên smartphone là thiết bị sẽ xả chậm hơn nhiều so với khi bật Wi-Fi. Điều này đặc biệt liên quan đến những thiết bị cũ hoặc có tình trạng pin không hoàn hảo. Nếu chưa có kế hoạch thay thế thiết bị của mình, việc tắt các tính năng không sử dụng có thể giúp kéo dài thời lượng pin của nó.

Bảo mật smartphone hơn

Nếu internet trên smartphone được bật vào ban ngày, người dùng có thể dễ dàng theo dõi mạng nào đang kết nối. Tuy nhiên, vào ban đêm, họ sẽ không thể xác định được smartphone đã kết nối với mạng nào. Thiết bị có thể tự động kết nối với bất kỳ mạng nào có sẵn, đặc biệt nếu tính năng tự động kết nối với Wi-Fi được kích hoạt.

Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bảo mật vì vào ban đêm, khi người dùng không theo dõi smartphone, thiết bị có thể kết nối với mạng nguy hiểm hoặc thậm chí có hại, dẫn đến hậu quả tiêu cực.

Giảm bức xạ của Wi-Fi

Ngay cả khi smartphone hoạt động ở mức thấp, nó vẫn phát ra Hệ số hấp thụ riêng (SAR). Theo các chuyên gia, người dùng nên tắt Wi-Fi và mạng di động vào ban đêm.

Tốt hơn nữa là không nên sử dụng smartphone trước khi đi ngủ và để thiết bị tránh xa vào ban đêm để giảm lượng bức xạ điện từ phát ra từ thiết bị. Mặc dù điều này có vẻ gây tranh cãi với nhiều người, nhưng các chuyên gia cho rằng việc ngắt kết nối với internet vào ban đêm không có khả năng gây hại.

Các yếu tố gây mất tập trung

Những người dùng internet năng động đều có tài khoản các công cụ nhắn tin di động và mạng xã hội. Nhiều tin nhắn có thể đến vào ban đêm, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ hoặc thậm chí đánh thức người dùng, đặc biệt mệt mỏi nếu phải dậy sớm để làm việc

Bằng cách tắt Wi-Fi, người dùng có thể giảm số lượng các yếu tố gây mất tập trung và cải thiện chất lượng giấc ngủ mà không phải lo lắng về những tin nhắn không cần thiết đến vào ban đêm.

Nhìn chung, việc tắt Wi-Fi vào ban đêm có lợi cho cả người dùng lẫn smartphone. Tất nhiên, đó là lựa chọn cá nhân và phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Người dùng có thể tắt kết nối tự động đến các mạng có sẵn trong cài đặt Wi-Fi hoặc để mạng di động bật vào ban đêm nếu không muốn bỏ lỡ bất kỳ điều gì quan trọng. Bên cạnh đó, họ có thể đặt smartphone ở chế độ im lặng để những tin nhắn không cần thiết không làm phiền bản thân và có thể sẵn sàng đọc tin tức vào mỗi sáng thức giấc.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

AMD ra mắt thế hệ CPU Krackan dành cho laptop vào năm 2025

Dòng vi xử lý Krackan của AMD sẽ được ra mắt đầu năm 2025 dành cho phân khúc laptop...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x