Unbox: ASUS Zenbook 13 (UX331UAL): Vỏ hộp kim nhôm magie, nặng chỉ 985gram, CPU Coffee Lake

ASUS Zenbook 13 UX331 (tên đầy đủ:  Zenbook 13 UX331UAL) mà chúng tôi được trên tay hôm nay không chỉ là một sản phẩm dành cho các bạn gái năng động với màu hồng đầy nữ tính mà nó còn hội tụ tất cả các yếu của một chiếc laptop mạnh mẽ trong một khối kim loại mỏng, nhẹ mà còn có độ bền cao khi đạt tiêu chuẩn độ bền trong quân sự MIL-STD 810G.

Zenbook 13 UX331UAL hiện có hai phiên bản để người dùng lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mức chi phí dự chi cho sản phẩm này. Cả hai phiên bản đều sử dụng vi xử lý Core Coffee Lake thế hệ 8 mới nhất từ Intel với một bản sử dụng bộ xử lý Core i7-8550U và bản còn lại sử dụng Core i5-8250U. Riêng những thành phần còn lại đều tương tự nhau như bộ nhớ DRAM 8GB LDDR3. Dù bộ nhớ hệ thống chỉ sử dụng bộ nhớ DDR3 nhưng bù lại băng thông đạt mức tối đa với 2133MHz, dù vậy sẽ hấp dẫn người dùng hơn nếu ASUS trang bị bộ nhớ DDR4 cho dòng máy này.

lưu trữ với SSD dung lượng 512GB, đồ họa tích hợp Intel Graphics UHD 620, màn hình 13.3″ viền NanoEdge, về kết nối mạng có WiFi chuẩn AC, BT 4.2…

Hộp đựng Zenbook 13 UX331UAL thiết kế hình ảnh đơn giản với chỉ hình ảnh của chính sản phẩm bên trong cùng tên thương hiệu ASUS và thương phẩm của dòng Zenbook.

Zenbook 13 UX331UAL phiên bản hồng có thiết kế vừa mắt. Để đạt được độ bền tiêu chuẩn MIL-STD 810G, ASUS trang bị cho chiếc laptop này bộ khung được làm từ hợp kim nhôm magie. Đồng thời cũng làm cho nó có trọng lượng nhẹ hơn khi máy có tổng trọng lượng chưa đến 1kg (chưa bao gồm adaptor sạc và phụ kiện). Bên cạnh trọng lượng nhẹ, khung hợp kim nhôm magie còn mang đến hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

Về kết nối, ASUS trang bị cho người dùng vừa đủ số lượng cổng kết nối cần thiết trong công việc hằng ngày như 1 cổng USB Type-C, 2 cổng USB 3.1 Type-A, 1 cổng ra hình ảnh chuẩn HDMI….

Ở góc độ này, có thể thấy rõ độ dày tổng thể của Zenbook 13 UX331UAL. Dù độ dày xem là mỏng nhưng vẫn chưa phải là mỏng nhất như các dòng Ultrabook, nhưng nhờ có trọng lượng nhẹ nên việc di chuyển với Zenbook 13 UX331UAL rất thoải mái, không vấn đề gì.

… Cạnh còn lại chúng ta có đầu đọc thẻ MicroSD, jack 3.5ly kết hợp cho cả mic và ngõ ra âm thanh 2 kênh, và cuối cùng là một cổng USB 3.1 Type-A.

Khớp nối màn hình và thân máy vẫn mang thiết kế tương tự như hầu hết các dòng Zenbook hiện tại của ASUS.

Bên trong, màn hình hiển thị của Zenbook 13 UX331UAL có kích thước 13.3″ độ phân giải Full HD, viền màn hình hai bên mỏng là một xu hướng tất yếu của các dòng laptop hiện đại. Theo ASUS, màn hình của máy được phủ lớp chống chói, độ chi tiết màu đạt 72% NTSC. Thật tiếc khi chúng tôi thực hiện bộ ảnh này máy đang trong tình trạng hết pin nên chúng tôi không thể đưa ra những lời đánh giá chính xác về khả năng hiển thị của máy.

Máy cũng được tích hợp một webcam độ phân giải VGA

Bàn phím của máy vẫn sử dụng loại chicklet với khoảng cách giữa các phím hợp lý, thao tác gõ khá thoải mái. Bàn rê chuột dù có diện tích khá lớn nhưng vẫn đủ không gian để người dùng gác tay hai bên.

Hỗ trợ cho việc bảo mật là một cảm biến vân tay 1 chạm

Trên đây là những cảm nhận ban đầu về chiếc laptop ASUS Zenbook 13 UX331UAL. Hy vọng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ được trải nghiệm chiếc máy này để có thể đưa ra những đánh giá hiệu suất của máy nhiều hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x