MacBook Pro ra mắt: cấu hình và hiệu năng khủng, giá há mồm…

Apple trong sự kiện Unleashed đã công bố dòng MacBook Pro mới, với thiết kế mang nhiều cải tiến lớn cùng cấu hình mạnh mẽ nhờ bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max.

MacBook Pro có các kích thước màn hình 14.2 inch và 16.2 inch. Cạnh phải của máy có cổng HDMI, cổng Thunderbolt 4 và đầu đọc thẻ SD, trong khi cạnh trái có cổng sạc ‌MagSafe‌ 3, hai cổng Thunderbolt 4 và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

MacBook Pro ra mắt: cấu hình và hiệu năng khủng, giá há mồm...

Chi tiết hơn về màn hình, MacBook Pro có viền màn hình mỏng hơn đáng kể so với dòng tiền nhiệm. Đó là màn hình mini-LED Liquid Retina XDR có tính năng ProMotion với tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Đặc biệt tai thỏ đã đến với MacBook Pro, chứa một webcam 1080p với khẩu độ lớn.

Đúng như mong đợi của nhiều người dùng, cuối cùng Apple đã đưa hàng phím chức năng (hàng phím F) vào khu vực bàn phím của MacBook Pro mới, tất nhiên Touch Bar đã bị loại bỏ. MacBook Pro cũng có micrô chất lượng phòng thu được cải tiến và loa hỗ trợ Spatial Audio (âm thanh không gian), mẫu 16 inch có hệ thống lên đến sáu loa.

MacBook Pro ra mắt: cấu hình và hiệu năng khủng, giá há mồm...

M1‌ Pro có tới 10 lõi CPU, với 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng. Về đồ họa, ‌M1‌ Pro có GPU 16 lõi, mạnh gấp đôi ‌M1‌. ‌Trong khi đó, M1‌ Max được xây dựng dựa trên ‌M1‌ Pro và có bộ nhớ gấp đôi, lên đến 400 GB/s.

Ngoài ra, bộ nhớ hợp nhất của M1 Max lên đến 64 GB với 57 tỷ bóng bán dẫn, con chip này có một CPU 10 lõi và một GPU 32 lõi, nhanh hơn tới bảy lần và có hiệu suất tương tự như đồ họa rời trong khi tiết kiệm năng lượng hơn 70%.

Đúng như tin đồn, MacBook Pro mới hỗ trợ sạc MagSafe với MagSafe 3, hỗ trợ sạc nhanh từ 0 lên 50% chỉ trong 30 phút. Apple cho biết mẫu 14.2 inch có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 17 giờ, còn mẫu 16.2 inch có thể kéo dài lên đến 21 giờ.

MacBook Pro ra mắt: cấu hình và hiệu năng khủng, giá há mồm...

Hiện Apple đã cho khách hàng đặt trước MacBook Pro mới từ hôm nay, hàng sẽ bắt đầu đến tay khách vào tuần tới. MacBook Pro 14.2 inch có giá 1.999 USD (khoảng 45.5 triệu đồng), mẫu 18.2 inch có giá 2.499 USD (khoảng 56.9 triệu đồng).

Bạn nhận xét thế nào về thiết kế mới của MacBook Pro?

Nguồntgdd
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x