Ổ cứng Plextor M8VG Plus 1TB – Nâng cấp dung lượng và tốc độ cho máy tính phổ thông

Có mức giá dễ chịu cùng dung lượng lớn so với mặt bằng chung của các ổ cứng chuẩn M.2, Plextor M8VG Plus 1TB sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những bạn học sinh sinh viên muốn nâng cấp laptop hoặc máy tính thuộc phân khúc phổ thông của mình.

M8V là dải sản phẩm phổ thông của Plextor, có 2 giao thức kết nối là SATA III và M.2. Sau các thành công của M8V trước đây, hãng tiếp tục tung ra phiên bản Plextor M8VG Plus và M8VC Plus với mức dung lượng tối đa 1TB, cao hơn hầu hết các đối thủ hiện có trên thị trường.

Ổ cứng Plextor M8VG Plus 1TB – Nâng cấp dung lượng và tốc độ cho máy tính phổ thông

Về thiết kế phần cứng, Plextor M8VG Plus có NAND 3D 96 lớp. Đồng thời, ổ cứng sử dụng bộ điều khiển SMI SM2258 với 4 kênh SATA, có thể hỗ trợ tối đa 2TB và ăn 2GB RAM. Do có chuẩn kết nối M.2, sản phẩm có thể tương thích với toàn bộ các máy tính và laptop có kết nối cơ bản này.

Cần lưu ý khi tháo hộp sản phẩm ra, bởi Plextor để sẵn trong bao bì một ốc nhỏ để bắt lên bo mạch chủ, trong trường hợp máy tính của bạn thiếu phần này. Do ốc rất nhỏ nên dễ bị rơi ra trong quá trình lấy ổ cứng ra, và nếu gắn lên thiết bị mà không có ốc, dù là laptop thì hệ thống cũng không thể hoạt động ổn định được theo thời gian.

Ổ cứng Plextor M8VG Plus 1TB – Nâng cấp dung lượng và tốc độ cho máy tính phổ thông

Bo mạch của Plextor M8VG Plus màu xanh lá, rất cơ bản. Toàn bộ các chip cũng như bộ điều khiển đều được đặt ở mặt trên, tiện lợi nếu cần phải tản nhiệt cho thiết bị.

Mức dung lượng 1TB giúp người dùng có thể lưu trữ rất nhiều nội dung, dữ liệu, từ game cho đến phần mềm và tài liệu học tập. Khi cần sử dụng thiết bị cho nhu cầu lưu trữ mở rộng, Plextor M8VG Plus cũng là một lựa chọn hợp lý. Do không ngốn nhiều điện năng, nên các laptop trang bị ổ cứng chuẩn M.2 cũng kéo dài được thời lượng pin lên một chút, tùy thuộc vào thông số phần cứng cụ thể cũng như thiết lập hệ điều hành bên trong.

Ổ cứng Plextor M8VG Plus 1TB – Nâng cấp dung lượng và tốc độ cho máy tính phổ thông

Ổ cứng có đầy đủ các tính năng bảo vệ do Plextor phát triển như PlexNitro giúp tăng tốc độ bộ nhớ cache, qua đó có thể khởi động game và các tác vụ nặng một cách nhanh chóng, đồng thời vận hành mượt mà xuyên suốt các tác vụ. Công nghệ PlexCompressor sẽ giúp nén thông minh và Plexturbo hỗ trợ trích xuất thông tin vào bộ nhớ đệm một cách thông minh để cải thiện tốc độ cho hệ thống.

Ổ cứng Plextor M8VG Plus 1TB – Nâng cấp dung lượng và tốc độ cho máy tính phổ thông

Thử nghiệm thực tế cho thấy sản phẩm có tốc độ hoạt động cũng như phong độ ổn định ở nhiều tác vụ. Cụ thể, Plextor M8VG Plus 1TB đạt tốc độ đọc/ghi thực tế lần lượt là 534MB/giây và 523MB/giây (thử nghiệm trên CrystalDiskMark6). Khi sao chép dữ liệu có dung lượng lớn (1 file 48 GB duy nhất), ổ cứng cũng đạt tốc độ ổn định ở mức 470MB/giây.

Có thể thấy, Plextor M8VG Plus là một lựa chọn khá hấp dẫn so với nhiều sản phẩm chuẩn M.2 hiện có trên thị trường, bởi không nhiều hãng sản xuất các ổ cứng có dung lượng 1TB cho chuẩn M.2. Việc sử dụng giao thức M.2 với mức giá mềm sẽ giúp ổ cứng có thể tiếp cận được nhiều người dùng và game thủ phổ thông hoặc những người muốn nâng cấp máy tính cũ mà không bị “lủng túi”.

TừTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x