Trên tay MSI SPATIUM M480, SSD cao cấp dành cho game thủ đích thực

MSI là nhà sản xuất phần cứng hàng đầu thế giới, hầu hết các thành phần linh kiện trong bộ PC Gaming hiện nay của game thủ như card đồ họa, mainboard, nguồn, vỏ case và cả màn hình đều được MSI sản xuất và phân phối trên thị trường.

Trong thời gian gần đây, MSI tiếp tục đi sâu thêm vào mảng phần cứng PC, khi công bố một loạt mẫu ổ cứng SSD mới với dòng sản phẩm SPATIUM như M480, M470, và M370. Tất cả đều là các ổ cứng NVMe SSD nhỏ gọn chuẩn M.2 2280 Gen4 & Gen PCIe, dễ dàng lắp đặt và tương thích với các bo mạch chủ máy tính để bàn và laptop.

MSI tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực sản xuất các linh kiện PC chất lượng cao, và SPATIUM là bước đi tiếp theo mở rộng hệ sinh thái của hãng bằng việc đem đến các giải pháp lưu trữ có hiệu năng mạnh mẽ. Chúng tôi đã có cơ hội trên tay và trải nghiệm mẫu SSD SPATIUM M480, mẫu cao cấp nhất của dòng sản phẩm SPATIUM khi có dung lượng lên tới 2TB và đạt tốc độ 7.000 MB/s.

SSD SPATIUM M480 là mẫu cao cấp nhất dòng SSD SPATIUM của MSI, được trang bị linh kiện tốt nhất và cho hiệu năng cao nhất, hướng đến game thủ chuyên nghiệp và người làm nội dung sáng tạo. Được thiết kế để sử dụng chuẩn giao tiếp PCIe Gen 4 và tiêu chuẩn NVMe 1.4, phiên bản ổ cứng này đem đến tốc độ truyền tải dữ liệu siêu nhanh với tốc độ đọc tuần tự lên đến 7000MB/s và tốc độ ghi tuần tự lên đến 6850MB/s.

M480 sẽ ra mắt thị trường với ba mức dung lượng – 500GB, 1TB, và 2TB cho người dùng thoải mái lựa chọn. SSD SPATIUM M480 sẽ hỗ trợ tính năng sửa dữ liệu lỗi toàn diện bao gồm LPDC ECC và công nghệ bảo vệ dữ liệu E2E, đem đến tuổi thọ ghi TBW (Terabytes Written) dài và độ bền cao. Sản phẩm có thời gian bảo hành lên đến 5 năm và MSI luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trên khắp toàn cầu.

Do có tốc độ cực nhanh lên tới 7.100 MB/s, cho nên SPATIUM M480 tạo ra nhiệt lượng đáng kể khi sử dụng một thời gian dài. Giải quyết vấn đề này thì MSI đã trang bị miếng tản nhiệt trông cực kỳ bóng bẩy, giúp SPATIUM M480 duy trì được hiệu suất mà vẫn có nhiệt độ mát mẻ.

Để đánh giá được hiệu năng thật sự của SPATIUM M480, chúng tôi đã chạy thử nghiệm các phần mềm benchmark SSD phổ biến nhất hiện nay như CrystalDiskMark, PCMark 10 và thử nghiệm load game nặng để xem SPATIUM M480 có thể đáp ứng được các nhu cầu khắt khe của game thủ và người làm nội dung hiện nay hay không.

CrystalDiskMark

Không nằm ngoài dự đoán thì kết quả benchmark của SPATIUM M480 cực kỳ cao, xứng đáng là mẫu cao cấp nhất của dòng sản phẩm SPATIUM và là một trong những mẫu SSD có tốc độ nhanh nhất hiện nay. Khi kết quả CrystalDiskMark cho thấy tốc độ READ của SPATIUM M480 lên tới hơn 7.100 MB/s trong khi WRITE lên tới 6.800 MB/s, nằm trong TOP các mẫu SSD có tốc độ READ, WRITE cao nhất hiện nay.

PCMark 10

Trong thử nghiệm phần mềm PCMark 10 nổi tiếng, phần mềm này sẽ ghi hơn 204GB dữ liệu và bao gồm một loạt các tác vụ thông thường của người dùng như khởi động Windows 10, truyền file, chạy ứng dụng Adobe và Office cũng như thời gian khởi động cho các tựa game nặng hiện nay như Battlefield V, COD Black Ops 4 và Overwatch. Một lần nữa, SPATIUM M480 lại thể hiện hiệu suất cao đáng kinh ngạc khi đạt 2,917 điểm.

Chạy game Final Fantasy XIV

Cuối cùng là thử nghiệm load game nặng để xem hiệu suất Gaming của SPATIUM M480 có thể cao đến đâu. Tại thử nghiệm này, chúng tôi đã chọn tựa game Final Fantasy XIV – một trong những tựa game có dung lượng lớn nhất hiện nay lên tới 80GB. Kết quả của SPATIUM M480 thật ấn tượng khi mẫ SSD này chỉ mất 7.3 giây để load được tựa game này, nhanh hơn cả mẫu SSD 980 PRO của Samsung.

Với mức giá lên tới hơn 12 triệu đồng (cho bản 2TB) và hơn 6 triệu đồng (cho bản 1TB), SPATIUM M480 hiện nằm ở phân khúc cực kỳ cao cấp. Với số tiền đó, game thủ gần như có thể có được một ổ SSD 4 TB, nhưng tất nhiên nó sẽ không nhanh bằng. Tuy nhiên, hiệu suất cực nhanh mà SPATIUM M480 đem lại sẽ rất phù hợp với những game thủ chuyên nghiệp, người sáng tạo nội dung cần lưu trữ dung lượng lớn và tốc độc cực nhanh.

Một số hình ảnh về MSI SSD SPATIUM M480

SPATIUM M480 bản 2TB

SPATIUM M480 bản 1 TB

NguồnGamek
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x