Nvidia tuyên bố RTX 3090 sẽ có số lượng giới hạn

Sau hôm ra mắt vào ngày 24/9 vừa qua, thì mới đây trên blog của mình, Nvidia đã có một động thái bất ngờ khi thông báo về nguồn cung giới hạn của sản phẩm RTX 3090 và đối tượng hướng đến là các nhà nghiên cứu và nhà dựng phim.

Cụ thể trong bài đăng, lời xin lỗi của Nvidia đã trực tiếp đề cập: “Vì chúng tôi đã xây dựng GeForce RTX 3090 cho một nhóm người dùng duy nhất, như Titan RTX trước đó, chúng tôi muốn xin lỗi trước rằng sản phẩm này sẽ có số lượng hạn chế vào ngày ra mắt”. Thông qua đó chúng ta có thể thấy một thực tế khác so với những thông số kỹ thuật và hiệu suất của sản phẩm trị giá 1.499 USD (khoảng 36.7 triệu đồng) được hãng giới thiệu vào tuần qua. Trong lần này công ty đã cố gắng làm rõ rằng đối tượng của chiếc card cao cấp là các chuyên gia sáng tạo và nhà nghiên cứu, không phải hầu hết các game thủ.

Với điều này, một thắc mắc nảy ra là chẳng lẽ RTX 3090 chỉ được sản xuất dành cho các công việc biên tập phim và nghiên cứu AI hay sao? Không, sản phẩm mới này tuy không dành cho hầu hết đối tượng khách hàng, nhưng với các game thủ thường trải nghiệm và sử dụng ở mức đồ họa 8K, RTX 3090 vẫn là lựa chọn vô cùng lý tưởng, khi đó 24GB GDDR6X bên trong sẽ phát huy tối đa hữu dụng. Còn đối với các tựa game 4K trở xuống, nó hầu như không mang lại nhiều ý nghĩa.

Nvidia tuyên bố RTX 3090 sẽ có số lượng giới hạn

Nvidia cho biết RTX 3090 nhanh hơn trung bình 10-15% so với RTX 3080 ở 4K. Tuy vậy, đó không phải là khác biệt quá nhiều để mức giá được đẩy lên gần gấp đôi.

Ở một khía cạnh khác, ngay cả khi Nvidia đưa ra lời khuyến nghị cho người mua về RTX 3090 vì nguồn cung hạn chế, nhưng dương như theo nhiều dự đoán sản phẩm sẽ nhanh chóng bán hết ngay khi tung ra thị trường. Về khả năng này Nvidia tuyên bố về hướng giải quyết “Chúng tôi biết điều này gây khó chịu cho các bạn và chúng tôi đang làm việc với các đối tác của mình để tăng nguồn cung trong những tuần tới”.

Kết lại, dù sự kỳ vọng của chúng ta dành cho RTX 3090 không còn được trọn vẹn như ban đầu. Nhưng rất có thể trong tương lai nơi các tựa game 8K sẽ ngày càng trở nên phổ biến, khi đó có thể RTX 3090 sẽ lại được chú ý vì sự mạnh mẽ này. Còn bạn có bình luận gì về động thái mới này của Nvidia không, hãy để lại nhận định của mình bên dưới nhé!

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x