NVIDIA phát hành NVIDIA App, hợp nhất GeForce Experience và NVIDIA Control Panel thành một

NVIDIA vừa ra mắt ứng dụng NVIDIA App dưới dạng thử nghiệm công khai (Public Beta). Theo hãng, đây là bước đầu tiên trong hành trình hiện đại hóa và thống nhất các ứng dụng NVIDIA Control Panel, GeForce Experience và RTX Experience thành một ứng dụng duy nhất.

Những điểm nổi bật của NVIDIA App

Điểm nổi bật nhất trên NVIDIA App là trung tâm điều khiển GPU của ứng dụng này. Trước đây, NVIDIA có hai ứng dụng riêng biệt để quản lý GPU của người dùng là GeForce Experience và NVIDIA Control Panel. Với GeForce Experience, ứng dụng này sẽ đề xuất mức cài đặt tối ưu cho từng trò chơi, trong khi NVIDIA Control Panel sẽ cung cấp cho người dùng nhiều cài đặt để điều chỉnh hiệu suất đồ họa, chất lượng hình ảnh và các tính năng khác.

Tuy nhiên, NVIDIA App đã kết hợp cả hai ứng dụng này vào một trung tâm kiểm soát GPU thống nhất. Do đó, người dùng có thể chỉnh cài đặt cho game và điều chỉnh các mức cài đặt của card đồ họa ở ứng dụng này, không cần phải chuyển qua lại như trước. Ngoài ra, NVIDIA cho biết, họ cũng sẽ bổ sung thêm các tính năng từ ứng dụng GeForce Experience và RTX Experience, ví dụ như ép xung GPU, khôi phục driver, v.v. Chưa kể, người dùng còn có thể tải drivers từ ứng dụng này mà không cần đăng nhập tài khoản như trước.

Tuy nhiên, không phải tất cả tính năng từ ba ứng dụng trên đều sẽ được chuyển qua NVIDIA App. Cụ thể, ứng dụng này đang loại bỏ một số tính năng như Broadcast to Twitch and YouTube, chia sẻ hình ảnh và video lên Facebook / YouTube và Photo Mode 360 & Stereo captures.

Một điểm đặc biệt trên NVIDIA App là giao diện hiển thị hiệu suất từ GeForce Experience đã được thay đổi. Với giao diện mới, nó không chỉ hiển thị các thông số về quá trình render (rendering metrics) như trước đây, mà còn hiển thị cả độ trễ render của trò chơi và độ trễ tổng thể của PC – máy tính cá nhân. Thêm vào đó, NVIDIA App còn cho phép người dùng xem các chỉ số về máy khi chơi, giống như MSI Afterburner hay FRAPS.

Chưa hết, người dùng có thể tải các ứng dụng khác như NVIDIA Broadcast, NVIDIA Omniverse và GeForce Now trực tiếp từ NVIDIA App. Ngoài ra, nếu người dùng đang sử dụng card đồ họa RTX, họ có thể sử dụng các bộ lọc game Nvidia Freestyle được hỗ trợ bởi AI, bao gồm tính năng RTX Dynamic Vibrance được chuyển từ ứng dụng NVIDIA Control Panel cũ.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x