Với hơn 100.000 tựa game, Steam tiếp tục thu hút thêm nhiều người chơi tham gia nền tảng này và thiết lập kỷ lục mới với hơn 38,3 triệu người chơi trong cùng một thời điểm.
Theo thông tin mới nhất từ Steam, nền tảng trò chơi này đã ghi nhận 38,3 triệu người chơi trực tuyến cùng lúc, đánh dấu mức cao nhất từ trước đến nay. Đây là bước đột phá so với kỷ lục 37,2 triệu người chơi trực tuyến được thiết lập chỉ một tháng trước. Điều này thể hiện xu hướng gia tăng không ngừng về số lượng người chơi trên nền tảng game PC – máy tính để bàn phổ biến nhất thế giới.
Mặc dù trung bình số lượng người dùng trực tuyến trên Steam thường thấp hơn vài triệu so với các con số cao nhất được ghi nhận, nhưng xu hướng tăng trưởng tổng thể là rõ ràng. Lần đầu tiên trong lịch sử của nền tảng này, số người chơi trung bình trong năm 2024 không giảm xuống dưới 30 triệu. Điều này thể hiện sức hấp dẫn ngày càng lớn của các tựa game trên Steam và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường game PC.
Một trong những nguyên nhân quan trọng thúc đẩy sự gia tăng đột biến này là sự ra mắt của tựa game Black Myth: Wukong. Khi ra mắt, trò chơi này đã thu hút khoảng 2,3 triệu người chơi cùng lúc. Dù con số này giảm dần sau thời điểm phát hành, nhưng Black Myth: Wukong vẫn giữ vững sự quan tâm của người chơi với khoảng nửa triệu người chơi tại các thời điểm cao nhất và trung bình hơn 100.000 người chơi thường xuyên. Hiện tại, tựa game này vẫn nằm trong top 10 trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam.
Ngoài Black Myth: Wukong, danh sách các tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam hiện vẫn chủ yếu là các trò chơi có chế độ nhiều người chơi (multiplayer), với Counter-Strike 2 đứng đầu. Trò chơi này đạt đỉnh với khoảng 1,45 triệu người chơi cùng lúc và duy trì trung bình hơn 900.000 người chơi. Xếp sau đó là Dota 2, một cái tên quen thuộc khác trong làng game với số người chơi cao nhất vượt 700.000 và trung bình hơn 600.000 người chơi mỗi ngày.
Ngoài sự thành công của các tựa game, sự tăng trưởng này còn phản ánh xu hướng chung trong thị trường game PC. Các báo cáo từ thị trường phần cứng PC cho thấy lượng sản phẩm phần cứng xuất xưởng tăng đều qua từng quý, đặc biệt là các thiết bị hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), được dự đoán sẽ chiếm tới 60% tổng số lượng máy tính được xuất xưởng vào năm 2027.
Tính đến tháng 6.2024, Steam đã cung cấp hơn 100.000 tựa game với hàng ngàn trò chơi mới được thêm vào mỗi năm, trải rộng qua nhiều thể loại khác nhau, từ nhập vai, chiến thuật cho đến các tựa game thể thao điện tử. Sự gia tăng liên tục về số lượng người chơi cho thấy PC vẫn là một nền tảng chơi game quan trọng và tiềm năng, dù có sự cạnh tranh từ các hệ máy console hay dịch vụ chơi game đám mây.