Microsoft làm khó người dùng vì Windows 10 không hỗ trợ Wi-Fi 7

Tài liệu rò rỉ mới của Intel cho thấy Windows 10 sẽ không hỗ trợ Wi-Fi 7. Điều này có nghĩa người dùng Windows sẽ cần nâng cấp lên Windows 11 nếu muốn sử dụng chuẩn Wi-Fi mới trong tương lai.

Wi-Fi 7

Rò rỉ được chia sẻ trên X bởi thành viên @g01d3nm4ng0 cho thấy Microsoft chưa chứng nhận trình điều khiển Wi-Fi 7 cho Windows 10, do đó công ty sẽ khóa khả năng truy cập mạng Wi-Fi 7 để tận dụng tốc độ và độ tin cậy đã được nâng cấp của mạng không dây này.

Câu hỏi là tại sao mọi người cần quan tâm đến Wi-Fi 7? Nếu chỉ là người dùng bình thường, có lẽ sẽ không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, những người dựa vào internet để tải xuống và tải lên các tập tin lớn cho công việc sẽ thấy Wi-Fi 7 mang lại một số lợi ích chính, bao gồm cả tốc độ xử lý nhanh hơn.

windows 11 wi-fi 7

Trên thực tế, phiên bản hiện tại của Wi-Fi – Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E – chỉ được thiết lập để hỗ trợ tốc độ tối đa 9,6 Gbps. Trong khi đó, MediaTek cho biết Wi-Fi 7 sẽ hỗ trợ tốc độ lên đến 36 Gbps, nhanh hơn đáng kể so với các tùy chọn Wi-Fi hiện tại. Điều đó có nghĩa Wi-Fi sẽ tiến một bước gần hơn đến mức hiệu quả và nhanh chóng như kết nối có dây – một lợi ích to lớn cho các thiết bị máy tính để có thể kết nối một cách liên tục.

WiFi-7 Khong Ho Tro Windows 10

Việc người dùng Windows 10 không còn được hỗ trợ Wi-Fi 7 nữa là điều không có gì ngạc nhiên, do Microsoft được cho là đã lên kế hoạch chấm dứt hỗ trợ cho Windows 10 kể từ năm 2021, với hạn cuối vào tháng 10.2025. Bằng việc không chứng nhận trình điều khiển Wi-Fi 7 cho Windows 10, Microsoft sẽ lôi kéo nhiều người dùng hơn nữa đến với Windows 11.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x