Lỗi mới trong Microsoft Word gây mất dữ liệu và cách phòng tránh

Người dùng Microsoft Word phiên bản 365 được khuyến cáo nên cẩn trọng với lỗi mới có thể xóa tệp vĩnh viễn.

Theo nhiều báo cáo gần đây trên các diễn đàn hỗ trợ của Microsoft, một số người dùng đã gặp phải lỗi mất dữ liệu khi sử dụng chương trình Microsoft Word của bộ ứng dụng Microsoft 365 (phiên bản 2409).

Microsoft 365

Cụ thể, tệp sẽ bị xóa khi người dùng đóng Word và được chương trình nhắc lưu thay vì lưu thủ công trước đó. Lỗi này dường như xảy ra với các tệp có tên chứa ký tự “#” hoặc phần mở rộng tệp được viết hoa (.DOCX, .RTF).

Vẫn còn cách khắc phục tạm thời cho Microsoft Word

Microsoft Word

Mặc dù Microsoft đã xác nhận lỗi này, nhưng hiện chưa rõ khi nào sẽ có bản vá chính thức. Trong thời gian chờ đợi, người dùng được khuyến cáo nên lưu tệp thủ công trước khi đóng Word, tránh sử dụng ký tự ‘#’ trong tên tệp và sử dụng phần mở rộng tệp viết thường.

Ngoài ra, người dùng có thể bật tùy chọn ‘Don’t show the Backstage when opening or saving files with keyboard shortcuts’ trong menu File > Options > Save. Hoặc cài đặt và sử dụng phiên bản Word cũ hơn để tránh gặp phải lỗi này.

Microsoft Word fix error

Mặc dù lỗi này không ảnh hưởng đến tất cả người dùng Word, nhưng việc mất dữ liệu do lỗi phần mềm là điều đáng lo ngại. Người dùng Word nên lưu ý các giải pháp tạm thời mà Microsoft đã cung cấp để tránh mất dữ liệu một cách đáng tiếc.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Intel ra mắt chip Core Ultra 200S cho máy tính để bàn

Intel vừa ra mắt chip máy tính để bàn Core Ultra 200S dựa trên kiến trúc Arrow Lake mới,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x