Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor’sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang tên Lunar Lake của Intel.

Intel Lunar Lake CPU

Từ nguồn tin của igor’s LAB cho thấy bộ vi xử lý Lunar Lake sẽ có 8 nhân CPU, bao gồm 4 nhân hiệu suất Lion Cove và 4 nhân tiết kiệm năng lượng Skymont, đồng thời sẽ có nhiều cải tiến về IPC.

Chip điện toán của Luna Lake sử dụng quy trình N3B của TSMC, được thiết kế giúp duy trì hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội, trong khi vẫn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu điện toán khác nhau.

Intel Lunar Lake CPU release 2024

Với GPU tích hợp, Lunar Lake sẽ có bộ xử lý đồ họa dựa trên kiến trúc Battlemage thế hệ tiếp theo của Intel, với tối đa 8 nhân Xe2 và 64 đơn vị EU Xe2. GPU này đạt hiệu suất khá tốt trong các bài kiểm tra sơ bộ. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cụ thể hoặc bằng chứng kiểm tra bên thứ ba cụ thể đã không được đưa ra.

Ngoài ra, Microsoft đã tham gia phát triển chip xử lý và đã tối ưu hóa sự tương tác giữa phần mềm và phần cứng với Intel, điều này được kỳ vọng sẽ đạt được khả năng triển khai chức năng CPU tốt hơn trong hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Intel Lunar Lake CPU Information

Sơ đồ I/O của bộ xử lý Lunar Lake được Igor tiết lộ lần này hỗ trợ thông số kỹ thuật Bluetooth 6.0, cao hơn Phiên bản 5.4 trước đó. Ngoài ra còn có rất nhiều công nghệ tiên tiến khác: Wi-Fi 7, Thunderbolt 4 …

CPU này được cho là sẽ ra mắt vào gần cuối năm 2024. Hi vọng rằng bộ Vi xử lý tiếp theo của Intel sẽ là một cú hích lớn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x