Intel khuyến nghị đầu cắm nguồn 12VHPWR 4 lò xo thay vì thiết kế 3 điểm lõm

Intel vừa có các đề xuất về cáp nguồn công suất cao cho card đồ họa. Họ muốn mọi người sử dụng thiết kế 4 lò xo cho đầu nối 12VHPWR.

Với việc giới thiệu dòng GeForce RTX 40, một chủ đề đã trở thành tâm điểm trong nhiều tuần là thiết kế của đầu nối nguồn 12VHPWR mới. Một số vấn đề đã được báo cáo liên quan đến thiết kế 12+4 chân mới cho phép truyền dẫn nguồn điền công suất lên tới 600W tới GPU.

12VHPWR Adapter naked

Một số người dùng đã báo cáo rằng các đầu nối nguồn và dây cáp bị nóng chảy khiến card màn hình của họ không thể sử dụng được.

Sau đó, giới truyền thông và NVIDIA đã xác nhận rằng vấn đề chính gây ra những sự cố như vậy là do việc cắm cáp nguồn không đúng cách và thiếu không gian để cáp uốn cong. Không cần phải nói, bản thân thiết kế cáp 12VHPWR mới đã được chứng minh là có vấn đề đối với một số người dùng không nắm rõ được cần cắm sâu chừng nào, và cần khoảng cách bao nhiêu thì mới có thể uốn cong đầu dây khi sử dụng thiết kế cáp như vậy.

atx3 power cable bend

Thực tế là NVIDIA và các đối tác đang sử dụng các bộ đầu nối adapters khác nhau, hoặc đôi khi thiết kế của họ còn xoay góc các đầu nối nguồn trên card màn hình nhưng không khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Intel đã không phát triển bất kỳ VGA card đồ họa nào sử dụng đầu nối “12VHPWR” mới, nhưng rất có thể điều này sẽ xảy ra. Bởi vì cáp là một phần của thông số kỹ thuật ATX 3.0 do Intel xác định.

INTEL 12VHPWR POWER recomment

Các kỹ sư của Intel cũng đang phát triển các thiết kế mới để đảm bảo tính an toàn cao hơn. Một trong các đề xuất của Intel dành cho cáp 12VHPWR là sử dụng thiết kế 4 lò xo thay vì thiết kế 3 điểm lõm:

Các điểm tiếp xúc uốn bên trong phích cắm cáp được khuyến nghị sử dụng thiết kế 4 lò xo thay vì thiết kế 3 điểm lõm (như thể hiện trong hình bên dưới). Điều này sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc cho dòng điện chạy bên trong đầu nối 12VHPWR và giảm mức tăng nhiệt độ của mỗi điểm tiếp xúc.

— Intel

 

Điều thú vị cần lưu ý là các đề xuất của Intel tuân theo những phát hiện của Igor’sLAB trên bộ adapters cáp nguồn 12VHPWR của NVIDIA. Có thông tin cho rằng NVIDIA có hai nhà cung cấp bộ đổi nguồn, với phiên bản 3 lò xo và 4 lò xo, loại sau phổ biến và bền hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x