Intel đang xem xét để TSMC sản xuất các bộ xử lý

Theo các báo cáo gần đây, Intel đang xem xét việc để TSMC gia công một số sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nhà sản xuất Mỹ vẫn quyết tâm cải thiện khả năng sản xuất của mình.

Vấn đề là quy trình sản xuất bộ xử lý của Intel liên tiếp bị dời lại, khiến công ty phải cân nhắc việc gia công bên ngoài. Giám đốc điều hành Intel, Bob Swan trước đây đã nói với các nhà đầu tư rằng ông sẽ công bố kế hoạch gia công bên ngoài trong cuộc họp sắp tới của Intel vào ngày 21 tháng 1, đưa hoạt động sản xuất CPU trở lại đúng tiến độ. Theo báo cáo của Bloomberg, Intel vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này. Nếu Intel và TSMC hợp tác, các bộ xử lý và linh kiện gia công bởi TSMC sẽ không có mặt trên thị trường trước 2023. Các bộ xử lý này cũng sẽ dựa trên các quy trình sản xuất hiện có được sử dụng bởi các khách hàng khác của TSMC.

1610305764160

Bloomberg News cho biết thêm TSMC cũng đã chuẩn bị cung cấp cho Intel khả năng sản xuất bộ xử lý dựa trên quy trình 4nm. Ở một diễn biến khác, Intel cũng đang đàm phán với Samsung nhưng mới ở giai đoạn ban đầu. Mặc dù là một trong những nhà sản xuất bộ xử lý nổi tiếng thế giới nhưng Intel đã phải trải qua nhiều năm trì trệ khiến hãng bị thụt lùi so với các đối thủ. Một số đối thủ cạnh tranh với Intel cũng thiết kế bộ xử lý của riêng họ và thuê TSMC sản xuất.

Ngoài những lo ngại của nhà đầu tư trước sự trì trệ của Intel, Daniel Loeb – giám đốc điều hành của quỹ đầu cơ Third Point đã thúc giục nhà sản xuất Intel nhanh chóng triển khai các chiến lược mới khi đối mặt với sự sụt giảm trong tháng 12 vừa rồi. Hồi năm 2018, Intel đã từng thuê TSMC gia công bộ xử lý 14nm vì nhu cầu lớn và các vấn đề về sản xuất. Ở thời điểm hiện tại, Amazon và Apple hiện đang giảm sự phụ thuộc vào bộ xử lý của Intel. Trong một thời gian dài, công nghệ bộ xử lý của Intel đã thống trị hầu hết các máy tính cá nhân và hệ thống máy chủ lớn. Sau khi từ bỏ bộ xử lý Intel, Apple và Amazon bắt đầu sử dụng nhiều bộ xử lý do mình tự phát triển.

1610305770745

Tháng trước, Apple đã phát hành MacBook mới nhất của mình. Các thiết bị này sử dụng bộ xử lý M1 dựa trên ARM mới nhất của Apple. Vào tháng 6 tới, mảng kinh doanh điện toán đám mây của Amazon cũng sẽ bắt đầu quảng cáo các dịch vụ điện toán mới. Dịch vụ này sử dụng bộ xử lý dựa trên ARM do chính Amazon phát triển. Amazon cho biết bộ xử lý này nhanh hơn các sản phẩm của Intel và giá rẻ hơn 1/5.

Nguồnmr
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x