Intel Core i9-13900K ES3 Raptor Lake có mức xung nhịp tăng lên đến 5,5 GHz

Lordzzz, một thành viên của diễn đàn Chiphell đã tuyên bố có thông tin mới về các mẫu kỹ thuật Intel Raptor Lake đang trôi nổi trên mạng. Đây có thể là mẫu Intel Core i9-13900K đã ở trạng thái thử nghiệm ES3. 

Để chứng minh, người này cung cấp phiên bản không kiểm duyệt của bức ảnh về con CPU này. Nó được cho là xác nhận rằng bộ xử lý là mẫu Raptor Lake Core i9-13900K, phiên bản thử nghiệm ES1 với mã SPEC là Q0D8.

INTEL 13900K ES RAPTOR LAKE

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của CPU Raptor Lake hiện đã có mặt trên thị trường chợ đen của Trung Quốc, nó tương đối cũ và có một số hạn chế về khả năng ép xung. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp mà Lordzzz đã nhắc tới, mẩu thử mà anh ta đề cập chính là phiên bản thử nghiệm ES3.

Intel Raptor Lake ES

Một ảnh chụp màn hình con chip ES1 đang hoạt động đã được cung cấp. Điểm chuẩn tích hợp trong phần mềm CPU-Z cho thấy 611 điểm trong các bài kiểm tra đơn luồng và 13015 điểm đa luồng. Mẫu thử nghiệm Raptor Lake được cho là có khả năng tăng tốc lên đến 4,5 GHz. Người ta có thể nhận thấy rằng mẫu có TDP 125W (vì vậy nó là biến thể K-series) và không hỗ trợ AVX-512.

INTEL 13900K ES RAPTOR LAKE CPUZ

Hơn nữa, có thông tin cho rằng mẫu Raptor Lake ES3 với mã SPEC là Q1HM đã tăng lên 5,5 GHz với đơn nhân và lên 5,3 GHz với tất cả các nhân Hiệu suất. Đó là tốc độ xung nhịp tương tự với Intel Alder Lake Core i9-12900KS Special Edition. Kết quả là CPU đạt 880 điểm trong bài kiểm tra CPU-Z đơn luồng và khoảng 15000 điểm trong đa luồng. Thông tin này lại không có ảnh chụp màn hình nào được cung cấp để xác nhận.

Intel Raptor Lake-P

Intel Raptor Lake hiện dự kiến sẽ ra mắt sau ba tháng nữa, có thể là vào tháng 10. Loạt CPU này sẽ dựa trên cùng một socket LGA1700 như Alder Lake, đó là lý do tại sao các mẫu kỹ thuật đã có thể được kiểm tra trên các bo mạch chủ được hỗ trợ với BIOS đời đầu.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x