Intel Core i9-12900HK mạnh hơn cả Apple M1 Max?

Mới đây trang tin công nghệ Wccftech đã nhanh tay chụp lại ảnh màn hình kết quả hiệu năng Geekbench của vi xử lý Intel thế hệ 12 Core i9-12900HK nền tảng Alder Lake-P dành cho di động. Wccftech cho biết thêm kết quả này đã không còn xuất hiện trên hệ thống dữ liệu công khai của Geekbench, qua đó có thể ngầm hiểu sự rò rỉ kết quả này đến từ chuyên viên thử nghiệm của các đối tác sản xuất laptop của Intel.

Core i9-12900HK nhiều khả năng sẽ là chip Alder Lake phiên bản mở khoá ép xung với 14 nhân và 20 luồng xử lý, biến con chip này trở thành cái tên đầu bảng cho dòng vi xử lý Alder Lake-P. Tuy nhiên, Intel được cho là có thể tung ra dòng chip Alder Lake-S cao cấp hơn ở thời điểm nào đó trong tương lai với sản phẩm đầu bảng sở hữu 16 nhân và 24 luồng mạnh hơn i9-12900HK.

Theo phần mềm Geekbench ghi nhận lại, Core i9-12900HK có xung nhịp nhân gốc 2.9GHz có thể đây là nhân tiết kiệm điện, nhưng xung tối đa 371MHz rõ ràng là nhầm lẫn hoàn toàn. Đây là điều thường thấy ở phần mềm benchmark hiệu năng chưa cập nhật thông tin vi xử lý mới nhất.

Thông số và hiệu năng của chip Core i9-12900HK. Nguồn: Wccftech.

Với kết quả trên, Core i9-12900HK có sức mạnh vượt trội hơn những dòng chip di động ra mắt trong năm nay, như Tiger Lake-H45, AMD Zen3 mobile và cả khủng long M1 Max của Apple mới trình làng tuần trước. Cần lưu ý là đây chỉ là phép so sánh giữa i9-12900HK với những cái tên nói trên trong hệ quy chiếu Geekbench, và quan trọng hơn là chip di động của Intel có mã đuôi HK và HX đều có thể ép xung được.

Intel được cho là sẽ giới thiệu dòng vi xử lý di động Alder Lake-P và card đồ hoạ Arc Alchemist tại sự kiện công nghệ CES 2022.

Nguồn: Videocardz 

Nguồnamtech

1 BÌNH LUẬN

Đăng ký
Thông báo về
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được nhiều vote!
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x