Hao hụt nguồn cung chip PMIC, bộ nhớ RAM DDR5 ngày càng khan hiếm

Bộ nhớ RAM DDR5 ngày càng khan hiếm và sẽ có giá đắt đỏ hơn những gì mà chúng mang lại trong thời điểm này theo như nguồn tin từ trang web cung ứng linh kiện điện tử 12chip.

Trong khi nhiều nhà sản xuất chip bán dẫn toàn cầu gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến tình hình vận chuyển và thiếu hụt linh kiện, thị trường bộ nhớ DRAM bằng một cách nào đó vẫn đang ở tình trạng ổn định – cho đến lúc này.

Việc gia công bộ nhớ DRAM – ngay cả với DDR5 – vẫn chưa được thực hiện trên tiến trình mới nhất thay vào đó là tiến trình cũ hơn (như 14nm). Cũng theo 12chip, các nhà sản xuất không gặp vấn đề gì trong việc mở rộng sản xuất DRAM của họ trên tiến trình cũ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hao hụt nguồn cung chip PMIC, bộ nhớ RAM DDR5 ngày càng khan hiếm

Tuy nhiên, việc sản xuất RAM DDR5 đang bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc thiếu hụt chip quản lý năng lượng (PMIC) đặc thù cho bộ nhớ này. Ở thời điểm hiện tại, thời gian sản xuất chip PMIC đáp ứng các đơn đặt hàng dự kiến xấp xỉ 35 tuần, đặt áp lực không nhỏ lên các nhà lắp ráp hệ thống (system assemblers) và nhà sản xuất DRAM, gây nên tình trạng thắt cổ chai ngay bên trong chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, chip PMIC đặc thù dành riêng cho bộ nhớ DDR5 có giá đắt hơn gấp 10 lần so với DDR4 cũng dẫn đến tương lai không mấy sáng sủa trong việc tiếp cận linh kiện này của người dùng. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, giá thành bộ nhớ DDR5 dự báo sẽ còn tăng dài dài. Đây là một tin không thể xấu nếu như người dùng có ý định nâng cấp hệ thống lên nền tảng Alder Lake trong tương lai.

Hao hụt nguồn cung chip PMIC, bộ nhớ RAM DDR5 ngày càng khan hiếm

Nguồn: TechPowerUp dẫn từ 12chip.

Nguồnamtech
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x