GPU MSI GeForce RTX 3090 Ti ngốn điện như thế nào khi sử dụng?

Không có gì ngạc nhiên khi MSI GeForce RTX 3090 Ti có thể sẽ là một trong những GPU khủng nhất khi lên kệ, nhưng nó ngốn điện như thế nào mới là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Theo PCGamesN, các thông tin mới nhất cho thấy người dùng có thể phải đầu tư vào bộ nguồn với bốn con số để chạy mô hình Suprim X của MSI, nhảy từ mức 600W trong phiên bản RTX 3090 lên mức khuyến nghị PSU 1.000W để vận hành GPU mới nhất.

GPU MSI GeForce RTX 3090 Ti ngốn điện như thế nào khi sử dụng?
MSI GeForce RTX 3090 Ti Suprim X sẽ sử dụng điện năng khủng ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

 

Thông tin này được chia sẻ bởi Wxnod với một ảnh chụp màn hình rò rỉ mới liệt kê các thông số kỹ thuật khác nhau của RTX 3090 Ti sắp tới, bao gồm bộ nhớ 24 GB GDDR6X và 10.752 lõi CUDA. Trong khi mô hình tham chiếu của Nvidia có tốc độ xung nhịp cơ bản và tăng tốc tương ứng 1.560 MHz và 1.860 MHz thì card màn hình khủng của MSI tự hào có tốc độ lên đến 1.900 MHz.

Việc mức tiêu thụ điện năng của MSI GeForce RTX 3090 Ti Suprim X cao là điều không bất ngờ, nhưng việc hãng đưa ra khuyến nghị PSU 1.000W đối với GPU này có thể khiến nhiều người bất ngờ. Theo bảng thông số kỹ thuật, MSI khuyến nghị PSU 1000W kết nối qua ba đầu nối 8 chân, nhiều hơn 150W so với nhu cầu của phiên bản tiền nhiệm. Đương nhiên, điều này có nghĩa là ngay cả khi thiết bị của người dùng đang sử dụng một trong những PSU hiện có thì họ cần phải chuyển đổi sang các PSU phù hợp để tương thích với GPU mới từ MSI.

GPU MSI GeForce RTX 3090 Ti ngốn điện như thế nào khi sử dụng?
Các thông số khuyến nghị dành cho GPU sắp tới của MSI, với mức PSU yêu cầu lên đến 1.000W ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

 

Nvidia lần đầu tiên tiết lộ RTX 3090 Ti tại CES 2022 và được công ty tuyên bố đó là một “con quái vật của GPU”. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào GPU này sẽ chính thức ra mắt, mặc dù một số nguồn tin nói rằng chúng sẽ xuất hiện vào cuối tháng này.

Cũng cần lưu ý rằng MSI vẫn chưa chính thức tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào về việc sử dụng GPU, vì vậy mọi thứ vẫn cần thêm thời gian để tìm hiểu.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x