Google Drive bắt đầu ‘càn quét’ nội dung 18+

Theo chính sách mới của Google Drive, dịch vụ lưu trữ trực tuyến này sẽ bắt đầu quét các nội dung “người lớn” đang được lưu trữ và hạn chế người dùng truy cập vào những tập tin này.

Cụ thể, các tập tin vi phạm chính sách của Google sẽ bị gắn cờ cho chủ sở hữu và tự động bị hạn chế truy cập, đồng nghĩa rằng chủ sở hữu tập tin không thể chia sẻ link qua cho người khác. Với chủ sở hữu tập tin thì tập tin sẽ được hiển thị cảnh báo và vẫn có quyền truy cập, sử dụng.

Lưu bản nháp tự động
Google Drive sẽ hạn chế truy cập vào các nội dung xấu SHUTTERSTOCK/NOPPARAT KHOKTHONG.

Trong thông báo về chính sách mới, Google cho biết lý do của sự thay đổi này là để ngăn chặn việc lạm dụng nền tảng của họ vào mục đích xấu, có thể kể đến như lưu trữ và phát tán các phần mềm độc hại, tài liệu khiêu dâm và những tập tin nguy hiểm cho trẻ em.

Tuy vậy, các chuyên gia bảo mật bày tỏ quan ngại rằng điều khoản mới này có thể gây hại cho người dùng trong một số trường hợp, do các tiêu chí để xác định nội dung không phù hợp của Google vẫn không rõ ràng.

Để bảo vệ quyền lợi của người dùng, Google đồng thời ra mắt cơ chế kháng cáo – tương tự như cơ chế hiện hành với các video đăng tải trên YouTube. Khi nhận được khiếu nại từ người dùng, Google sẽ xem xét nội dung và có hướng xử lý phù hợp.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x