Đánh giá JBL Quantum 400 – Chiếc tai nghe dành riêng cho game thủ

JBL Quantum 400 – Chiếc tai nghe dành riêng cho game thủ
JBL là một thương hiệu khá quen thuộc với nhiều người dùng ở Việt Nam với các sản phẩm âm thanh chất lượng đi kèm với mức giá phù hợp. Và nay JBL lại tiếp tục lấn sân sang mảng tai nghe chuyên game. Với Quantum series, JBL đã cho thấy họ thực sự nghiêm túc từ thiết kế đến tính năng, điểm nhấn của series này chính là công nghệ âm thanh vòm JBL Quantum Surround.

Tuy chỉ mới bước chân vào thế giới gaming nhưng Quantum series của JBL có tới tổng cộng 7 mẫu tai nghe chuyên game với đầy đủ các phân khúc. Sản phẩm mà mình review hôm nay sẽ là JBL Quantum 400 – nằm ở phân khúc trung cấp.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên của mình đó chính là chiếc tai nghe này được gia công khá tốt. Phần gọng tai và củ tai nghe đều được làm bằng nhựa chắc chắn và đầm tay, bề mặt nhám giúp hạn chế bám vân tay. Phần gọng tai có 6 nấc điều chỉnh độ rộng, thoải mái cả với người có kích thước vòng đầu lớn.

Về phần củ tai của Quantum 400 thì nó có thiết kế chưa ngầu lắm vì không có thiết kế góc cạnh và nhiều màu sắc như nhiều dòng tai nghe khác trên thị trường. Điểm nhấn chính là logo JBL với đèn led RGB trên nền đen với các sọc chéo. Mặt trong có ký hiệu L / R để người dùng dễ dàng xác định. Đặc biệt là phần đệm tai dày ôm trọn tai với chất liệu giả da “mịn màng” và êm ái, sờ khá đã tay

Các cổng kết nối và nút điều khiển đều nằm bên phía tai trái. Bao gồm 1 cổng USB Type-C, cổng 3.5mm, 2 vòng xoay để tăng giảm âm lượng và tinh chỉnh âm thanh tối ưu cho game hay chat. Một nút còn lại để bật tắt mic, khi giữ nút này 3s thì bạn có thể bật tắt hệ thống đèn led RGB.

Phần gọng trên của Quantum 400 bằng nhựa dẻo có độ đàn hồi tốt nhưng không quá mạnh, tạo cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Phần tiếp xúc với đỉnh đầu được làm bằng chất liệu cao su êm ái không tạo cảm giác cấn khi đeo.

Phần gọng mic có thể dễ dàng điều chỉnh lên xuống và bẻ xa hoặc gần tùy theo nhu cầu của người dùng. Đầu mic cũng có tấm mút lọc gió và chống ồn, kèm theo đèn led sẽ sáng khi mic bị mute. Một tính năng hay ho của mic Quantum 400 đó chính là khi gọng được nâng lên thì nó sẽ tự động mute.

Đi kèm với JBL Quantum 400 là sách hướng dẫn sử dụng, 1 dây cáp 2 đầu 3.5mm và 1 dây USB Type-A to Type-C. Cả hai đều có màu đen và chấm bi màu cam, được bọc dù cao cấp và chắc chắn. Cả 2 dây được xác định đầu nguồn và đầu cắm vào tai nghe bằng màu cam (đầu cắm vào nguồn phát sẽ có màu cam). Cáp 3.5mm sẽ có độ dài 1.2m, phù hợp với các thiết bị di động nhưng sẽ hơi hạn chế nếu gắn vào các máy chơi game console. Cáp USB Typy-A to Type-C sẽ có độ dài tới 3m, phù hợp để sử dụng với máy tính để bàn.

Trải nghiệm

Ấn tượng đầu tiên khi mình vừa đeo chiếc tai nghe này đó chính là đệm tai êm ái ôm trọn vành tai. Khả năng cách âm của chiếc tai nghe này khá tốt dù Quantum 400 không có chức năng chống ồn chủ động ANC như trên 2 dòng cao cấp hơn là Quantum 800 và One. Mình có mang lên công ty để sử dụng thì với volume vừa phải đã không nghe bên telesale nói gì nữa rồi (trước đó nghe gọi điện mà nhức đầu luôn). Chất liệu giả da ít gây nóng và chảy mồ hôi tai dù mình đeo trong thời gian dài.

 

Khi vừa cắm tai nghe vào máy tính thì một âm thanh chào mừng đậm chất gaming tạo cảm giác kích thích. Ngay sau đó là thông báo hiện ra mời bạn cài đặt phần mềm JBL Quantum Engine. Đây là phần mềm cần thiết để kích hoạt tính năng âm thanh vòm 7.1 JLB QuantumSURROUND, kèm theo đó là điều chỉnh các thiết lập âm thành, đèn RGB hay mic. Giao diện của JBL Quantum Engine được thiết kế hiện đại và trực quan với các thiết lập cần thiết cho chiếc tai nghe của bạn. Trong phần điều chỉnh mic còn có thiết lập giúp bạn có thể nghe âm thanh xung quanh.

Đáng chú ý nhất là phần Spatial Sound với tính năng JBL QuantumSURROUND giúp giả lập âm thanh vòm 7.1. JBL cho phép tinh chỉnh cả kích thước đầu hay chiều cao cơ thể, tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh cho người dùng. JBL Quantum 400 còn hỗ trợ cả công nghệ âm thanh vòm DTS Headphone X 2.0. Dưới đây là


Về phần chất âm, là một chiếc tai game hướng tới các tựa game chuyên về bắn súng nên bass của Quantum 400 khá mạnh. Các tiếng súng hoặc bom nổ trong game PUBG rất chắc chắn và đầm. Vì máy mình có sẵn Need For Speed 2 (thanh niên hoài cổ :shame:) nên mình có thử luôn, tiếng động cơ gầm rú tạo cảm giác phấn khích trong mỗi vòng đua.

Đặc biệt là nhờ vào công nghệ JBL QuantumSURROUND, âm thanh được tái hiện đa hướng khá chân thực. Các tiếng bước chân, tiếng súng nổ được miêu tả chân thực giúp bạn có để đoán được cự ly gần xa hoặc hướng của âm thanh. Thậm chí bạn còn có thể biết được địch đang ở trên lầu nhờ vào nguồn âm thanh từ JBL Quantum 400. Mic đàm thoại rất ấn tượng với chất âm đàm thoại rõ ràng, chân thực và lọc tạp âm tốt. Khi mình thực hiện cuộc gọi ở trên công ty thì cũng không bị ồn từ bên telesale.

Dù là một chiếc tai nghe gaming nhưng nếu bạn không có yêu cầu quá khắt khe thì coi phim hay nghe nhạc Quantum 400 vẫn đáp ứng tốt. Tính năng QuantumSURROUND thể hiện khá sống động với các phim với đề tài chiến tranh hoặc đua xe bắn súng các kiểu con đà điểu. Còn khi nghe nhạc, nhờ vào dải bass khá dày, Quantum 400 khá phù hợp với các thể loại nhạc EDM. Còn với các thể loại nhạc khác thì Quantum 400 vẫn chưa gây cho mình cảm giác thực sự ấn tượng.

Tổng kết

Dù mới bước chân vào thế giới gaming nhưng JBL đã thể hiện rõ quyết tâm của mình với các sản phẩm chất lượng trải dài đủ các phân khúc từ thấp đến cao, chăm chút từ chất lượng âm thanh đến phần mềm và tính năng hỗ trợ đi kèm. Ở tầm giá 2.5 triệu đồng, JBL Quantum 400 là một lựa chọn khá phù hợp cho một chiếc tai nghe gaming. Nếu cần cải thiện thì mình nghĩ có thể là phần ngoại hình của nó, thêm một chút hầm hố nữa thì sẽ gây ấn tượng hơn cho một chiếc tai nghe gaming.

NguồnMr.Y VOZ
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x